<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uniswap ทดลองใช้ Smart Contract V3 พร้อมเปิดตัว 5 พฤษภาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“Uniswap” แพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลแบบกระจายอำนาจชั้นนำ ใกล้ที่จะเปิดตัว “V3” หลังจากประกาศความสำเร็จของการนำไปทดสอบปรับใช้​ Smart Contract V3 กับเครือข่ายทดสอบ Ethereum ที่สำคัญทั้งหมด – Ropsten, Rinkeby, Kovan และ Goerli

โดยทาง Uniswap ได้ประกาศให้รางวัลสูงถึง 500,000 ดอลลาร์ สำหรับผู้ที่ตรวจพบข้อบกพร่อง หรือที่เราเรียกกันว่า ‘Bug’ ใน Smart Contract V3 และคาดว่า Uniswap V3 จะเปิดตัวสู่เครือข่ายหลักอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคม

Uniswap ได้เลือกที่จะอัปเกรดเกี่ยวกับประสิทธิภาพทางเงินทุนเป็นเป้าหมายในครั้งต่อไป ซึ่งอาจทำให้ลักษณะการบริหารสภาพคล่องแบบ Passive Income ซับซ้อน สำหรับนักลงทุน DeFi ทั่วไปจำนวนมาก

การอัปเกรดในครั้งต่อไป จะประกอบไปด้วยระดับของค่าธรรมเนียมหลายระดับ ซึ่งทำให้ ‘Liquidity Providers’ หรือ LP คือผู้รับราคา Bid Ask จากธนาคารมาเสนอให้ Broker จะได้รับการชดเชยสำหรับการรับความเสี่ยงที่หลากหลาย

Uniswap V3 มีค่าธรรมเนียมสามระดับแยกกันตามความผันผวนของคู่เงินที่คาดไว้คือ 0.05%, 0.30% และ 1.00% ซึ่งให้การป้องกันที่ดียิ่งขึ้นจากการสูญเสียที่ไม่แน่นอนของ LP

แม้จะมีค่าธรรมเนียมเครือข่าย Ethereum ที่สูง ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 67.86 ดอลลาร์สำหรับการแลกเปลี่ยนโทเค็นบน Uniswap โดยเฉลี่ยตามข้อมูลจาก Etherscan แต่ Decentralized Exchange (DEX) อย่าง Uniswap ก็ยังคงดึงดูดปริมาณการซื้อขายที่สูงอยู่ดี

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ผู้ก่อตั้ง Uniswap Heyden Adams ได้โพสต์ว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวมีมูลค่าการซื้อขายถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์เป็นครั้งแรก