<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งทำจุดูสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งที่ 2,573 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum (ETH) ได้พุ่งสูงขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้ง (All-time high) โดยขณะที่เขียนราคา ETH ซื้อขายอยู่ที่ 2,559 ดอลลาห์ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 13.11% ทำลายจุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้เมื่อ 15 เมษายนที่ผ่านมาที่ 2,544 ดอลลาห์ไปได้

การเคลื่อนไหวของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลกอย่าง Ether นับว่าสวนทางกับเหรียญอื่น ๆ ในตลาด โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตลาดคริปโตเจอกับการปรับฐานอย่างหนัก แต่ ETH ได้ฟื้นตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนน่าประหลาดใจ โดยราคาได้พุ่งขึ้นมาราว ๆ 32.8% นับตั้งแต่เจอแรงเทขายเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์จนลงไปสู่ระดับต่ำสุดที่ 1,926 ดอลลาห์

แม้ว่าการพุ่งขึ้นของราคาในวันนี้คาดว่าน่าจะมาจากการที่ประเทศแคนาดาได้เปิดตัวกองทุน Ethereum ETF ถึงสามแห่ง ได้แก่ Purpose Ether ETF (ETHH), CI Galaxy Ethereum ETF (ETHX) และ Ether ETF (ETHR) ทำให้นักลงทุนกลับมาให้ความสนใจกับสกุลเงินดิจิทัลตัวนี้

นอกจากนี้ก่อนหน้านี้เครือข่าย Ethereum ได้เสร็จสิ้นการอัปเกรด Berlin hard fork ไปไม่นาน ซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับการอัปเกรดครั้งใหญ่อย่าง London hard fork ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม รวมถึงข้อเสนอ Ethereum Improvement Proposals (EIPs) เพื่อปรับลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมอีกด้วย