<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หาก Jeff Bezos สนับสนุน Dogecoin อาจกระตุ้นให้ราคาพุ่งแรงกว่าเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์เผยว่า ราคา Dogecoin ที่ร่วงลงในตอนนี้ อาจพุ่งสูงขึ้นถึง 1 ดอลลาห์ได้ภายใน 24 ชั่วโมง  หาก Jeff Bezos ให้การสนับสนุน

ราคาของ Dogecoin ได้ปรับตัวลงในวันพุธ หนึ่งวันหลังจากที่แฟน ๆ พยายามดันราคาให้ขึ้นสู่ 1 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นวันฉลอง ‘Dogeday’ โทเค็นที่ได้รับการสนับสนุนจาก Elon Musk ลดลง 22% สู่ 0.3248 ดอลลาร์ เมื่อเทียบกับราคาวันอังคารที่ 0.4252 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาด (market cap) ทะลุ 50 พันล้านดอลลาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ meme สุดน่ารัก ขวัญใจชาวโซเชียลมีเดียได้รับความสนใจอีกครั้ง โดยราคาได้เพิ่มขึ้นกว่า 365 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

โทเค็นดังกล่าวมีการซื้อขายที่ 0.0015 ดอลลาห์เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว และนักวิเคราะห์คริปโตบนช่อง YouTube “Self Made” เชื่อว่าราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งเขาเผยว่า “ การที่อินเทอร์เน็ตสามารถเข้าถึงได้ในปัจจุบัน จึงเป็นเรื่องง่ายกว่ามากที่คนดังที่มีชื่อเสียงอย่าง Elon Musk หรือ Jeff Bezos จะมีอิทธิพลต่อตลาด ดังเช่นคำพูดนึงที่กล่าวว่า “follow the smart money”

“ Dogecoin ได้ทำลายสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้ และทำสถิติสูงสุดตลอดกาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เหรียญสามารถแข่งขันกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในปี 2021 ได้

“ Dogecoin อาจแตะระดับสูงสุดที่ 1 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ แต่จากแรงซื้อที่พยายามดันราคาล่าสุด นี่เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากว่าจะได้เห็นว่าราคาไปได้สูงแค่ไหน

“ เมื่อวันที่ 1 เมษายน Elon Musk ได้ให้คำมั่นว่า Dogecoin จะไปยถึงดวงจันทร์กับจรวด SpaceX และเขามีข่าวลือว่า เขาจะสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมโดยการเริ่มต้นมูลนิธิ Dogecoin เพื่อสนับสนุนการเติบโต”

มหาเศรษฐี Tesla มักจะเห็นทวีตเกี่ยวกับ Dogecoin ซึ่งนี่อาจเป็นเพียงเรื่องตลกเมื่อแปดปีก่อน แต่นักวิเคราะห์ในวิดีโอเดียวกันอ้างว่า เหรียญตัวนี้อาจได้รับความสนใจจากคนดังมากขึ้นในอนาคต พวกเขากล่าวเสริมว่า “Dogecoin อาจถึง 10 ดอลลาร์ ซึ่งนี่ไม่ใช่แค่ความฝัน แต่มันเป็นไปได้ แต่ต้องใช้กองทัพที่ใหญ่กว่าเพื่อก้าวไปอีกระดับ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนทุกคนรอคอย

มีการคาดเดาว่า Jeff Bezos อาจจะมารับบทนำเป็นคนที่สอง ซึ่งหากได้รับการยอมรับจากคนดังอย่าง Bezos ก็สามารถทำให้ Dogecoin พุ่งขึ้นสู่ 1 ดอลลาร์ในเวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมงได้อย่างง่ายดาย เพราะนี่ไม่ใช่แค่เพียงการยอมรับจาก Bezos เท่านั้น แต่ยังหมายถึงเหรียญได้รับการสนับสนุนจากชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกสองคนด้วย

ขณะนี้มีผู้คนกว่า 140,000 คนได้ลงนามในคำร้อง เพื่อขอให้ Amazon ยอมรับ Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงิน

ก่อนหน้านี้มีรายงานในเดือนกุมภาพันธ์ว่า Amazon กำลังดำเนินการกับสกุลเงินเสมือน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้จ่ายบนแพลตฟอร์มของตนได้ ซึ่งรายงานระบุว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถ “แปลงเงินสดเป็นสกุลเงินดิจิทัล” ได้

โพสต์ระบุว่า บริษัทกำลังสร้างทีมเทคโนโลยี เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์การชำระเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับลูกค้าในตลาดเกิดใหม่”

โพสดังกล่าวได้ถูกลบออกในภายหลังจากรายงานโดย Tech Radar ซึ่งนี่ไม่ใช่โปรเจ็คเหรียญดิจิทัลเพียงโปรเจ็คเดียวของ Amazon เนื่องจากบริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีได้เริ่มดำเนินการกับ Amazon Coins แล้ว ซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบส่วนลดให้กับผู้ใช้ในการซื้อแท็บเล็ต Kindles และ Fire

ยังไม่ชัดเจนว่าทั้งสองโครงการเชื่อมโยงกันหรือไม่ และนอกจากนี้นาย Bezos กำลังวางแผนที่จะก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของ Amazon ในเดือนมิถุนายน

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของสหราชอาณาจักร (FCA) เคยเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่มาพร้อมกับการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล พวกเขากล่าวว่า “หากผู้บริโภคลงทุนพวกเขาควรเตรียมพร้อมที่จะสูญเสียเงินทั้งหมด

“การลงทุนบางอย่างที่โฆษณาผลตอบแทนสูงจากสินทรัพย์ คริปโต อาจไม่อยู่ภายใต้ข้อบังคับ นอกเหนือจากการต่อต้านการฟอกเงิน

“ ความผันผวนของราคาอย่างมาก รวมถึงปัญหาในการประเมินมูลค่า ทำให้ผู้บริโภคมีความเสี่ยงสูงที่จะขาดทุน”