<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก JP Morgan เผยเตรียมจ้างนักพัฒนา Ethereum และ Blockchain แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารระดับโลก JP Morgan ซึ่งก่อนหน้านี้มีท่าทีแข็งกร้าวกับ Bitcoin ดูเหมือนว่าตอนนี้จะมีท่าทีที่เปลี่ยนไปแล้วและกำลังเตรียมว่าจ้างนักพัฒนา Ethereum และ Blockchain เข้ามาในบริษัท

ตำแหน่งดังกล่าวถูกโพสต์บน Glassdoor ซึ่งเป็นเว็บไซต์จัดหางานในสหรัฐอเมริกา และมีการเขียนระบุว่า บริษัทกำลังมองหานักพัฒนาที่มีประสบการณ์ในการเขียนสัญญา Smart contract การใช้งานแอปพลิเคชันทางธุรกิจและการตรวจสอบโปรโตคอลการเข้ารหัสบนเครือข่ายบล็อกเชน 

การประกาศดังกล่าวเป็นการเปลี่ยนแปลงจุดยืนที่น่าสนใจ หลังจากที่นาย Jamie Dimon ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนปัจจุบันเคยกล่าวว่าสินทรัพย์ คริปโต “นั้นแย่ยิ่งกว่าเหตุการณ์ฟองสบู่ดอกทิวลิป” ในปี 2017 

JP Morgan พร้อมที่จะกระโดดเข้ามาในตลาด Crypto แล้วหรือยัง ?

การเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นนี้ อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าในที่สุด JP Morgan ก็ได้เข้าร่วมกับสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่ใช้เทคโนโลยี crypto และ blockchainแล้ว โดยก่อนหน้านี้ธนาคารกล่าวว่า พวกเราพร้อมที่จะเข้ามาส่วนร่วมในพื้นที่ crypto เมื่อความต้องการของสถาบันนั้นมีมากเพียงพอ 

JP Morgan ยังได้มีการแนะนำให้นักลงทุนจัดสรรเงินลงทุน 1% ให้กับ BTC เพื่อป้องกันความเสี่ยง โดยพวกเขาเน้นย้ำถึงอุปทานของสภาพคล่องที่ลดน้อยลง เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ กำลังกักตุน BTC ไว้เป็นจำนวนมาก  

ข้อมูลจาก Glassnode เผยให้เห็นว่าสภาพคล่องของ Bitcoin นั้นกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง เมื่อนักลงทุนระยะยาวและนักขุดรายใหญ่เริ่มเข้ามามีส่วนร่วมในตลาด

ปัจจุบันมีอุปทาน BTC ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ คิดเป็น 78% ของทั้งหมด โดยมี BTC ที่สูญหายไปตลอดกาลเป็นจำนวนกว่า 4 ล้านเหรียญ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่สภาพคล่องบนเครือข่ายจะเข้าขั้นวิกฤตและอีกสาเหตุหนึ่งมาจากการกักตุนของสถาบันอย่างเช้า Grayscale ซึ่งถือครอง Bitcoin ไว้เป็นมูลค่าสูงถึง 3.6 หมื่นล้านดอลลาร์