<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เผย ยอมเปิดกว้างรับฟังความเห็นในการเผาเหรียญ XRP ทิ้งได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ยังคงมีปัญหาการฟ้องร้องกับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐ อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรหยุดยั้ง XRP ซึ่งเป็นโทเค็นของ Ripple ได้ แม้ว่าที่ผ่านมาผลตอบแทนอาจจะไม่มากนักเมื่อเทียบกับคริปโตชั้นนำอื่น ๆ เช่น Bitcoin และ Ethereum

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่สมาชิกของชุมชน XRP ได้เรียกร้องให้ Ripple หยุดการทุ่มตลาด โดยการปลดล็อค XRP หลายล้านรายการจากบัญชี Escrow ทุกเดือน บางคนถึงกับเรียกร้องให้ XRP Fork หยุดการแทรกแซงของ Ripple ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีมุมมองใหม่ที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ และอาจส่งให้ราคา XRP พุ่งสูงขึ้น

การเผาเหรียญของ Ripple

ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Thinking Crypto นาย Brad Garlinghouse ซีอีโอของบริษัท Ripple ได้ยืนยันถึงความเป็นไปได้สำหรับยุคใหม่ของ XRP เมื่อถูกถามว่า XRP ที่ถูกล็อกอาจถูกเผาได้หรือไม่ ซีอีโอกล่าวว่า เขายินดีรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาโดยเสริมว่า เขาไม่ได้มองข้ามสิ่งเหล่านี้ที่มีความเป็นไปได้

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม นาย David Schwartz CTO ของ Ripple ได้ตอบทวีตว่า จะไม่ดำเนินการคัดค้านกับมติของชุมชนที่จะเผาเหรียญ XRP ในบัญชี escrow

XRP จะไม่ปั่นราคาอีกต่อไป

นาย Brad ได้แสดงความคิดเห็นอย่างมีสีสันมากขึ้นโดยกล่าวว่า นั่นจะเป็นการกระทำที่ถ่วงความก้าวหน้าของ Ripple อย่างมาก หากทุ่มตลาดด้วย XRP ที่ถูกล็อคไว้ ซึ่งไม่อาจบอกได้ว่า การกระทำดังกล่าวจะทำให้ราคาของโทเค็นลดลงอย่างมาก และอาจเป็นการกระตุ้นผู้ใช้อพยพออกจากระบบนิเวศ XRP อย่างรุนแรงหรือไม่

ในขณะนี้ Ripple ถือครองโทเค็นประมาณ 47 พันล้านเหรียญ มูลค่าประมาณ 64,000 ล้านดอลลาร์ เหรียญเหล่านี้ถูกล็อคไว้ใน XRP Escrow ซึ่งจะทยอยปล่อยออกมาในตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง XRP ในบัญชี escrow นั้นมีมากกว่า 45 พันล้าน XRP ที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดตอนนี้เล็กน้อย

ที่มา: zycrypto