<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Reef Finance เตรียมเปิดตัว Reef Chain ในเดือนพฤษภาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Reef โปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์อำนาจหรือ DeFi ได้ประกาศว่าจะเปิดตัวไปยัง Mainnet เพื่อเป็นการแนะนำบล็อกเชนใหม่สำหรับแอปพลิเคชัน DeFi รุ่นต่อไป

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน ซึ่งมีการระบุแผนการเปิดตัวบล็อกเชนตัวแรกที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมภาค DeFi ที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยตามกรอบงาน Reef Chain จะมีการเปิดตัวภายในเดือนพฤษภาคม

ทางผู้สร้างได้อธิบาย Reef Chain ว่า “มันถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีและคุณสมบัติที่ล้ำสมัย Reef Chain Mainnet ของเราจะโฮสต์และสนับสนุนให้กับ DeFi DApps ในอนาคต และทำให้การย้ายข้อมูลนั้นราบรื่นสำหรับ DApps ในปัจจุบัน”

Testnet ตัวแรกที่เรียกว่า Maldives กำลังอยู่ระหว่างการทดลองใช้ และทีมงานมีความมั่นใจสำหรับการเปิดตัว Mainnet อย่างเต็มรูปแบบในเดือนพฤษภาคม

โดยโปรโตคอลที่มีพื้นฐานเป็น Polkadot จะช่วยให้ dApps รวบรวมสภาพคล่องจากหลายแหล่งเข้าสู่ Reef Operation System มันยังรองรับ Solidity และ Ethereum Virtual Machine (EVM) และจะสนับสนุนการย้ายจาก Ethereum ไปยังระบบที่ใช้ Substrate เป็นพื้นฐาน

โดย DeFi แบบ ‘all-in-one’ มีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมผลตอบแทน และสภาพคล่องจากตลาดซื้อขายที่ไร้ตัวกลาง (DEX) หลายแห่งดังนั้นมันจึงช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการสำหรับผู้ใช้

Reef Finance เปิดตัวในปี 2019 และได้เผยแพร่ลงบน Polkadot ในเดือนกันยายนปี 2020 นอกจากนี้ยังได้รับการโปรโมตผ่าน Binance Launchpool ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน