<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ PayPal กล่าว ความต้องการในบริการด้านเหรียญ Cryptocurrency จากผู้ใช้งานเพิ่มสูงเกินความคาดหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Dan Schulman หรือ CEO ของ PayPal ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร TIME โดยเผยว่าความต้องการในตัวเหรียญ Cryptocurrency ของบริษัทนั้นดูเหมือนว่าจะสูงกว่าความคาดหมาย

“ความต้องการในฝั่งเหรียญคริปโตนั้นดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นหลายเท่า เกินกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ตอนแรก มันมีอะไรที่น่าตื่นเต้นอีกมาก”

นาย Schulman กล่าวว่า PayPal นั้นได้เฝ้าดูตลาดคริปโตมาเป็นเวลา 6 ปีแล้ว แต่อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พวกเขากำลังรอให้ตลาดนั้นเข้าไปสู่กลุ่มผู้คนกระแสหลัก ก่อนที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเองออกมา

“มันอาจจะมากเกินไปสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยเข้าใจว่าพวกเขากำลังเข้ามาเล่นอะไรเกี่ยวกับมัน และสิ่งที่พวกเราต้องการที่จะทำนั้นก็คือเพื่อให้แน่ใจว่ามันเข้ามาอยู่ในกลุ่มกระแสหลักให้มากกว่าเดิม เพื่อที่พวกเราจะได้สามารถทำงานกับทางผู้ออกกฎหมายได้ ก่อนที่จะเปิดตัวอะไรไปสู่ตลาด”

เมื่อเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา ทาง PayPal นั้นได้ออกมาประกาศอนุญาตให้ผู้ใช้งานในประเทศสหรัฐฯนั้นสามารถเทรดและถือเหรียญ Cryptocurrency ได้ โดยหลังจากนั้นปลายเดือนมีนาคม พวกเขาก็ได้เปิดตัวบริการในการ checkout เหรียญคริปโตอีกด้วย

เงินสดจะค่อย ๆ หายไป

นาย Schulman ได้ออกมาทำนายว่าจะเกิดสิ่งที่สำคัญขึ้นในอีก 10 ปีในวงการด้านการเงิน ซึ่งเขาเชื่อว่าทุกวันนี้มันไม่ค่อยมีประสิทธิภาพอย่างมาก

“หากคุณนำเอาเช็คไปขึ้นเงิน มันอาจจะใช้เวลาประมาณ 3 วันก่อนที่คุณจะได้เงิน หากคุณทำการโอนเงินระหว่างประเทศ มันอาจจะใช้เวลาประมาณ 7 วันกว่าคุณจะได้เงิน”

เขาได้คาดการณ์ว่าจะมี superapp ราว ๆ 10 แอพที่จะโผล่มาครอบครองตลาดการเงินนี้ และเงินสดก็จะค่อย ๆ หายไปในที่สุด

เขายังทำนายอีกด้วยว่าบัตรเครดิตนั้นจะหายไปในท้ายสุด เนื่องจากว่าโทรศัพท์มือถือนั้นจะมาแทนที่มัน