<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ryan Selkis CEO ของ Messari กล่าวว่าการขึ้นภาษีอาจส่งผลดีต่อ DeFi และคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ryan Selkis ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทคริปโต Messari กล่าวว่าการปรับขึ้นภาษีกำไรจากการลงทุนของ Biden อาจส่งผลดีต่อตลาดคริปโตและการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi)

ในการให้สัมภาษณ์ของ Ryan Selkis ผ่าน CNBC กล่าวว่า นักลงทุนอาจหันไปลงทุนใน DeFi ท่ามกลางแผนการที่จะเพิ่มอัตราภาษีกำไรจากการลงทุนของรัฐบาลกลางให้มากขึ้นจากอัตราปัจจุบันที่ 23.8% เป็น 43.4% 

“ถ้าคุณคิดถึงปัญหาการปรับขึ้นภาษีครั้งนี้ หนึ่งในผลที่ตามมาโดยไม่ได้ตั้งใจอย่างหนึ่งคือเงินทุนจะถูกเก็บอยู่ในตลาดคริปโตมากขึ้นในระยะยาวและระยะกลาง ท้ายที่สุดแล้วนั่นจะเป็นประโยชน์ต่อสินทรัพย์ประเภทใหม่นี้

พวกเขาเรียกว่าสินทรัพย์แบบ DeFi โดยพื้นฐานแล้ว คุณสามารถถือครองคริปโต แทนที่จะขายและทำให้ต้องเสียภาษี คุณอาจมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นตามโครงสร้าง คุณอาจมีการจัดการภาษีเพื่อลงทุนในสินทรัพย์และโปรโตคอลเหล่านั้นแทนที่จะเอาเงินออกจากระบบ ดังนั้นผมคิดว่ามันยังมีข้อดีอีกมากสำหรับตลาดคริปโต”

สำหรับการปรับตัวของราคา Bitcoin ในปัจจุบัน Selkis กล่าวว่าการปรับตัวลดลง สามารถนำผู้ซื้อระลอกใหม่เข้ามาได้ และเขายังอธิบายด้วยว่าทำไมเขาถึงคิดว่าตลาด crypto ยังไม่ถึงจุดสูงสุด

“หากคุณดูมูลค่าโดยรวมของตลาดคริปโตยังคงเพิ่มขึ้น 100% ปีต่อปี ส่วน Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้น 65% ดังนั้นแม้ว่าจะมีการปรับตัวและลดลงมาประมาณ 25% นั่นก็เป็นเพียงความผันผวนธรรมดา หากดูในภาพรวมแล้ว Bitcoin และคริปโตยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นสินทรัพย์ขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ดังนั้นนี่อาจเป็นโอกาสในการเข้าซื้อที่ดี”