<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผย 3 คำขอ Bitcoin ETF ชุดแรกที่อาจได้รับอนุมัติโดย ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยมของ Bitcoin ในปีนี้ ทำให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับความสนใจจากสื่อกระแสหลัก แต่อุปสรรคด้านกฎระเบียบเป็นปัญหาที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ต้องเผชิญมานานหลายปีแล้ว ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกา มีประวัติอันยาวนานเกี่ยวกับการปฏิเสธกองทุน Bitcoin Exchange Traded Funds หรือกองทุน Bitcoin ETFs

อย่างไรก็ตามผู้ชื่นชอบคริปโตเชื่อว่าปี 2021 อาจเป็นปีที่เราได้เห็นกองทุน BTC ETF ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับของสหรัฐ US และล่าสุด Steven McClurg และ Jeff Kilburg ผู้บริหารหลักของ Valkyrie ถูกถามถึงความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับกองทุนนี้ในพอดคาสต์ “What Bitcoin did” ล่าสุด

Stephen มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการที่สำนักงาน ก.ล.ต. จะอนุมัติกองทุน ETF โดยในปีนี้ สาเหตุหลักมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เขาเพิ่มเติมว่า

“ Valkyrie, VanEck และ WisdomTree น่าจะเป็นกองทุนกลุ่มแรกที่ได้รับการอนุมัติ”

นอกจากนี้ Jeff Kilburg ยังสนับสนุนการมองโลกในแง่ดีของ Stephen โดยเขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Peter McCormack ว่า

“ ลองนึกถึงผู้คน 10,000 คนที่นั่งรออยู่นอกสวนสนุกที่พวกเขาต้องการเข้าไป นั่นคือชุมชนการลงทุนของสถาบันการเงิน นอกจากนี้ราคาของ Bitcoin อาจสูงขึ้นอีก หากกองทุน ETF ได้รับการอนุมัติในสหรัฐอเมริกา”

Lyn Alden นักเศรษฐศาสตร์ระดับมหภาคและผู้ก่อตั้ง Lyn Alden Investment Strategy ก็ได้แชร์ความคิดเชิงบวกที่คล้ายกันต่อ Bitcoin ETF จากการสัมภาษณ์กับ AMBCrypto

ผู้บริหารระบุว่า กล่าวว่า ‘Bitcoin ETF มีความสำคัญยิ่ง’ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบคริปโตทุกคน รวมถึงผู้ที่ไม่เข้าใจพื้นที่นี้และไม่พอใจกับเทคโนโลยีด้วย

“ มันเป็นเครื่องมือที่ดีมากในการถือครอง Bitcoin ของคุณ ซึ่งจะให้สภาพคล่องและชั้นความปลอดภัย ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของสำนักงาน ก.ล.ต.

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ปฏิเสธการยื่นจัดตั้งกองทุน bitcoin ETF ทุกรายการจนถึงปัจจุบัน ซึ่ง Dalia Blass อดีตผู้บริหาร ก.ล.ต. เขียนจดหมายแสดงความกังวลว่า ตลาด bitcoin มีขนาดไม่ใหญ่พอ และไม่มีสภาพคล่องเพียงพอสำหรับกองทุน ETF  Valkyrie เป็นบริษัทที่สี่ที่ยื่นคำร้อง 19B-4 ต่อจาก VanEck ที่ยื่นไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคมและได้รับ 19B-4 จากสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 18 มีนาคม สำนักงาน ก.ล.ต. ยังได้ตรวจสอบแอปพลิเคชัน ETF ของ WisdomTree และ Kryptoin แล้วด้วย

Kilburg เผยว่า ถึงเวลาแล้วที่สำนักงาน ก.ล.ต. จะต้องอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF และเหตุผลที่พวกเขาเคยระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่า Bitcoin“ ผันผวนเกินไป” อาจใช้ไม่ได้ในขณะนี้ หากคำนึงถึงสถานะปัจจุบันของตลาดหุ้น

Valkyrie Digital Assets กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน bitcoin (ETF) ส่วนตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ได้ยื่นแบบฟอร์ม 19B-4 ในนามของบริษัทการลงทุนสำหรับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน bitcoin (ETF) แบบฟอร์มนี้จะเริ่มถูกตรวจสอบ 45 วันเมื่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) รับทราบการยื่นฟ้อง

ที่มา: ambcrypto