<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Aave v2 เพิ่มเรทผลตอบแทนการขุดสภาพคล่องใหม่เอาใจผู้กู้เหรียญ Stable coin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aave โปรโตคอล Defi ที่ทุกคนรู้จักกันดีได้เพิ่มสิ่งจูงใจในการขุดสภาพคล่องสำหรับโปรโตคอลเวอร์ชัน 2 โดยจะมอบผลตอบแทนเป็นโทเค็นการกำกับดูแลสูงสุดถึง 20% ให้กับผู้ใช้ที่กู้ยืมเหรียญ stablecoin บนแพลตฟอร์ม

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ผู้ใช้ที่ฝากเหรียญ Stablecoin อยู่ในโปรโตคอลจะสามารถรับผลตอบแทนอยู่ที่ระหว่าง 4.78% ถึง 13.49% ในรูปแบบของโทเค็น AAVE (stkAAVE) ตามสัดส่วนสินทรัพย์ที่พวกเขาได้ทำการ stake ไว้ ส่วนการฝาก Bitcoin แบบ Wrapped นั้นจะได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ 4.59% ในขณะที่ Ethereum จะได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ 2.11%

อย่างไรก็ตามผลตอบแทนในอัตราสูงสุดนั้น ดูเหมือนจะอยู่ในฝั่งของผู้กู้ยืมเหรียญ Stable coin ซึ่งปัจจุบันได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ระหว่าง 5.15% ถึง 22.05%

โปรแกรมการขุดสภาพคล่องหรือ liquidity mining program ของ Aave ได้ผ่านมติการลงคะแนนโหวตของชุมชนเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา โดยเหรียญ AAVE (stkAAVE) จำนวนกว่า 2,200 เหรียญจะถูกแจกจ่ายให้กับผู้กู้และผู้ให้กู้จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคมซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ $ 880,000 ตามเรทราคาในปัจจุบัน

รางวัลมากกว่าสองในสามจะถูกแจกจ่ายให้กับตลาด USDC และ USDT ในขณะที่ส่วนที่เหลืออีก 32.5% จะถูกแจกจ่ายให้กับตลาด DAI, ETH, wBTC และ GUSD ของ Aave  

Aave กล่าวว่า พวกเขาต้องการเพิ่มรางวัลในกลุ่มเหรียญ Stablecoin ให้มากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงให้กับการกู้ยืมและเพิ่มสภาพคล่องให้กับกลุ่มเหรียญ stablecoin

เนื่องจากสินทรัพย์คริปโตกว่า 40% ของทั้งหมดบนโปรโตคอลของ Aave นั้นที่ยังคงถูกล็อคอยู่ในเวอร์ชันหนึ่ง ด้วยเหตุนี้แคมเปญรางวัล Aave v2 จึงมีวัตถุประสงค์เพื่ออพยพผู้ใช้ไปยังโปรโตคอลใหม่ “การเพิ่มผลตอบแทนใน Aave v2 นั้นจะโน้มน้าวผู้ให้บริการสภาพคล่องและผู้กู้อพยพไปยังโปรโตคอลเวอร์ชันใหม่ที่ให้ผลตอบแทนดีกว่า” Aave กล่าว

ปัจจุบัน Aave เป็นโปรโตคอล DeFi ที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 โดยมีมูลค่าสินทรัพย์คริปโตที่ถูกล็อค ประมาณ 7.5 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก DeFi Llama