<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 54,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง แม้ Tesla เทขาย BTC จำนวนมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้ราคา Bitcoin จะยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ Tesla จะออกมาเปิดเผยรายงานการเทขาย Bitcoin เป็นจำนวนมหาศาลในช่วงไตรมาสแรกก็ตาม

กราฟ BTCUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ได้วิ่งทะลุขึ้นระดับ 54,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดที่ระดับ 52,700 ดอลลาร์ของช่วงเมื่อวานนี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า บริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าระดับโลก Tesla Motors นั้นได้ทำการเทขาย Bitcoin (BTC) ไปแล้วบางส่วน นับตั้งแต่ตอนช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 ซึ่งทำกำไรไปราว ๆ 272 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากรายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ของพวกเขาในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากสไลด์การเงินของบริษัท 30 หน้านั้น ทาง Tesla เปิดเผยว่าพวกเขามีผลประกอบการด้านบวกราว ๆ 101 ล้านดอลลาร์ อันเนื่องมาจากการเทขาย Bitcoin

หลังจากที่ตลาดเริ่มทราบข่าวการเทขาย Bitcoin ของ Tesla ราคา Bitcoin นั้นก็เริ่มมีการปรับฐานราคาร่วงลดลงทันทีแตะจุดต่ำสุดที่ 52,700 ดอลลาร์ โดยเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดของวันนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาต่อมาราคา BTC ก็ค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับขึ้นมาและมีการซื้อขายเหนือระดับ 54,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในวันนี้เป็นสัญญานที่บ่งบอกแล้วว่าตลาดคริปโตยังคงมีความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งและพร้อมแล้วที่จะดำเนินการต่อในช่วงขาขึ้นเร็ว ๆ นี้