<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Tesla เทขาย Bitcoin ไปแล้วเป็นจำนวนมหาศาลในไตรมาสแรกของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าระดับโลก Tesla Motors นั้นได้ทำการเทขาย Bitcoin (BTC) บางส่วนไปแล้วตั้งแต่ตอนช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 ซึ่งทำกำไรไปราว ๆ 272 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากรายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 ของพวกเขาเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากไสลด์การเงินของบริษัท 30 หน้านั้น ทาง Tesla เผยว่ามีผลประกอบการด้านบวกราว ๆ 101 ล้านดอลลาร์ เนื่องมาจากการขาย Bitcoin

“ปีต่อปี, ผลกระทบด้านบวกจากการเติบโตของโวลุม, การเติบโตของรายได้เครดิตตามกฎข้อบังคับ, มาร์จินโดยรวมที่ดีขึ้น เนื่องมาจากการลดต้นทุนผลิตภัณฑ์และการเทขาย Bitcoin (ผลกระทบด้านบวกราว ๆ 101 ล้านดอลลาร์, สุทธิจากการลดมูลค่าที่เกี่ยวข้อง, ในการปรับโครงสร้าง และอื่น ๆ), ส่วนใหญ่ถูกชดเชยด้วย ASP ที่ต่ำกว่า, การเพิ่มขึ้นของ SBC, ต้นทุนด้าน supply chain เพิ่มเติม, การลงทุนด้านการวิจัยและค้นคว้า และไอเท็มอื่น ๆ รวมถึงการเปลี่ยนต้นทุนของ Model S และ Model X ที่ส่งผลกระทบด้านลบต่อรายได้ และรวมถึงรายจ่ายของการค้นคว้าวิจัย”

นอกจากนี้ในเอกสารกระแสเงินสดนั้น ทางบริษัทกล่าวว่าการขายสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ 272 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ทาง Tesla นั้นได้ออกมารายงานไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่าพวกเขานั้นทำการเข้าซื้อ Bitcoin ไปแล้วด้วยเงิน 1.5 พันล้านดอลลาร์ โดยในขณะนั้นได้ทำการซื้อไปด้วยเงินประมาณ 7.7% ของบริษัท นอกจากนี้พวกเขายังรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการซื้อรถอีกด้วย

นอกเหนือจากรายได้เกี่ยวกับคริปโตแล้ว ทาง Tesla ยังเผยว่ามีรายได้ที่ 438 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก ซึ่งถือเป็นรายได้ที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งคิดเป็นรายได้ต่อหุ้นที่ 93 เซนต์จาก 1.03 หมื่นล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ Tesla ยังตั้งเป้าอีกด้วยว่าตัวเลขการส่งมองรถไฟฟ้าของพวกเขานั้นจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในปีนี้ ซึ่งบ่งบอกว่าที่ราว ๆ 750,000 คันในปี 2021