<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Reebok เปิดตัวรองเท้า Limited Edition ในรูปแบบของ NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Reebok ได้โพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 26 เมษายน ถึงการเปิดตัวรองเท้ารุ่นลิมิเต็ดเอดิชันเข้าสู่ตลาด NFT จำนวน 200 ชิ้น โดยรองเท้ารุ่น X NST2 Limited Edition NFT ซึ่งเป็นของสะสมบนแพลตฟอร์ม Wax Atomic Hub

กล่าวได้ว่าโครงการนี้คือการเชื่อมต่อระหว่างบล็อกเชนกับสตรีทแวร์ ทำให้ Reebok กลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์สำคัญสำหรับตลาด NFT สินค้า NFT หลายตัวถูกขายในราคาระหว่าง 500-2,000 ดอลลาร์ และบางชิ้นสูงถึง $ 20,000

การมาถึงของ Reebok ทำให้ชุมชนคริปโตมีการตอบสนองส่วนใหญ่เป็นไปในเชิงบวก

Adidas ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์สำคัญก็ได้มีส่วนร่วมในตลาด NFT ด้วยเช่นกัน ทำให้พื้นที่ของแบรนด์แฟชั่นและสินค้าหรูหรา ได้พบประโยชน์ในการเข้ามาในตลาด NFTs โดยแบรนด์อย่าง Gucci เองก็ได้เริ่มทำงานเพื่อสร้าง NFT ของตัวเองแล้วเช่นกัน

โดยจุดประสงค์ดั้งเดิมของ NFT นั้นเกี่ยวข้องกับงานศิลปะ, อสังหาริมทรัพย์และการเล่นเกม แต่ในภายหลังได้พบว่า NFT สามารถใช้งานประโยชน์ได้หลากหลายด้าน ปัจจุบันอุตสาหกรรมสื่อ, กีฬาและแฟชั่นเป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจโทเค็นพิเศษนี้มากที่สุด

Reebok เป็นเพียงหนึ่งในหลาย ๆ แบรนด์ที่เริ่มทดลองใช้ NFT คนดัง, ศิลปิน, แฟรนไชส์และอุตสาหกรรมหลายรายได้เริ่มเข้าสู่ตลาดของสินทรัพย์พิเศษนี้ ตัวอย่างเช่น Elon Musk, Grimes, Eminem, Edward Snowden และลีกบาสเก็ตบอลชื่อดังอย่าง NBA 

ผลลัพธ์ที่ได้คือ NFT เริ่มมีจำนวนการค้นหาผ่าน Google Search แซงหน้าทั้งคริปโตเคอเรนซี และ DeFi อย่างรวดเร็วในต้นปีนี้ และดูเหมือนว่าความสนใจเกี่ยวกับมันจะยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งความสนใจจำนวนมากเกี่ยวกับ NFT ก็ได้ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับคริปโตเคอเรนซีอย่างต่อเนื่องเช่นกัน