<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[รีวิว] SafeBSC เครื่องมือติดตามพอร์ตการฟาร์มเหรียญ Defi บน Binance Smart Chain ฝีมือคนไทยจากผู้ก่อตั้ง Dome Cloud

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่า มีแนวทางการลงทุนในรูปแบบใหม่บน BlockChain ที่หลายคนเรียกว่า DEFI (Decentralize Financial) หรือการทำฟาร์มสภาพคล่องและมีหลายโปรเจกต์ที่มีการสร้างสัญญา Smart Contract บนเครือข่ายต่าง ๆ มากมายบน Binance Smart Chain แต่ปัญหาที่หลายคนอาจยังไม่รู้ก็คือวิธีการติดตามพอร์ตการทำฟาร์มของพวกเขา ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการติดตามพอร์ตการทำฟาร์ม Defi แบบง่าย ๆ ผ่านแพลตฟอร์มที่น่าสนใจอย่าง SafeBSC 

SafeBSC นั้นถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Binance Smart Chain และถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามมูลค่ารวมของการทำฟาร์ม เก็บเกี่ยวผลตอบแทนและถอนการลงทุนได้แบบครบวงจรในที่แห่งเดียว

นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถติดตามพอร์ตการทำฟาร์มที่ให้ผลตอบแทนด้วยมูลค่าที่ถูกต้องผ่านกราฟและเก็บเกี่ยวผลกำไรด้วยการคลิกไม่กี่ครั้ง ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการทำฟาร์มและลดความเสี่ยงของการสูญเสียที่ไม่แน่นอนอันเนื่องมาจากสถานการณ์ใด ๆ จากการทำฟาร์มบนเครือข่าย Binance Smart Chain

ฟีเจอร์ที่โดดเด่น

  • ตรวจสอบพอร์ตการทำฟาร์มบน Binance Smart Chain 
  • แสดงกราฟราคาเหรียญฟาร์มบน Binance Smart Chain
  • ยกเลิกการ Stake หรือ ถอนโทเค็นสภาพคล่อง (LP token) ผ่านสัญญา smartcontract
  • SOS ยกเลิกการถือเหรียญหรือถอนตัวแบบฉุกเฉิน ในสถานการณ์ที่เกิดจากภัยคุกคามของโปรโตคอลในการทำฟาร์ม
  • Claim ผลตอบแทนที่ได้จากการทำฟาร์มและโอนไปยังกระเป๋าเงิน Wallet โดยตรง

พอร์ตติดตามการทำฟาร์มแบบครบวงจร

SafeBSC นั้นเป็นพอร์ตติดตามการทำฟาร์มแบบครบวงจรบน Binance Smart Chain เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับสายฟาร์ม โดยเฉพาะ

SafeBSC รองรับโปรโตคอลมากกว่า 45 โปรโตคอล ด้วยฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์มากกว่า 6 ประการ 

ปัจจุบัน SafeBSC มีผู้ใช้งานมากกว่า 7,200 คน และมีการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์มากกว่า 60,000 ครั้งภายใน 30 วันหลังจากเปิดตัวแพลตฟอร์ม

การจัดสรรโทเค็น

เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับสายฟาร์มตัวจริงและเพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทีมงาน SafeBSC จึงได้กำหนดการล็อกเหรียญทั้งหมดไว้ในสัญญา Smart contract และจะมีการปล่อยโทเค็นเป็นระยะ ๆ โดย 80% ของโทเค็นทั้งหมดจะถูกล็อคเป็นเวลา 6 เดือน

วิธีการใช้งาน

สำหรับการใช้งานแพลตฟอร์ม Safebsc อันดับแรกเลยเราจะเตรียมกระเป๋าเงิน Metamask และทำการเชื่อมต่อกระเป๋าเงินให้เรียบร้อย

จากนั้นให้เราทำการเลือกเครือข่ายที่มุมขวาบนเปลี่ยน Binance Smart Chain เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อสัญญา Smart Contract เข้ากับ https://safebsc.finance/

หลังจากที่เราเข้ามาที่เว็บไซต์ safebsc.finance แล้วให้เราทำการเชื่อมต่อกระเป๋าเงิน Metamask บนเว็บไซต์ (ที่มุมขวาบน) เพื่อเชื่อมต่อสัญญา Smart contract เข้ากับกระเป๋าเงินของเรา 

สำหรับฟังกชันการใช้งานของ Safebsc.finance จะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ :

1.   My Farm : แสดงรายการสินทรัพย์ของเราในภาพรวมหรือ Dashboard โดยมีข้อมูลต่าง ๆ เช่นยอดกู้ยืม ยอดเงินที่เราไปลงทุนไว้ ยอดเงินในกระเป๋า ยอดเงินที่ได้กลับมาในรูปแบบดอกเบี้ย และ เงินกู้

2.   Farm Price : แสดงราคาของ Token และ Graph เพื่อความสะดวกของนักลงทุน 

โดยในส่วนนี้ทาง safebsc จะรวบรวมสกุลเงินต่างๆ และแสดงราคาของเหรียญพร้อมกับ Logo เพื่อช่วยลดความสับสนของนักลงทุน นอกจากนี้ safebsc ยังมีปุ่ม import สกุลเงินเข้ามาอยู่ใน wallet เพื่อความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการมากขึ้นอีกด้วย

3. การแสดงรายละเอียดของกระเป๋าเงิน : ในส่วนนี้เราสามารถค้นหาข้อมูลกระเป๋าเงิน wallet ตาม address ที่เรากรอก ซึ่งอาจจะเป็นของเราหรือของคนอื่นก็ได้ โดยแพลตฟอร์มจะแสดงรายละเอียดว่า กระเป๋าดังกล่าวนั้นมีการทำฟาร์มอะไรอยู่บ้าง และได้รับผลตอบแทนเป็นอย่างไร ตามภาพด้านล่าง

สำหรับส่วนสุดท้ายคือ ฟังก์ชันการเชื่อมต่อไปยังสัญญา SmartContract ของแต่ละแห่ง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจัดการพอร์ตการทำฟาร์ม โดยระบบจะทำการเชื่อมต่อไปยังสัญญา SmartContract ของแต่ละที่โดยตรง ซึ่งผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องไปเปิดหน้าเว็บของผู้ให้บริการในหลายๆ ที่ ด้วยฟังกชันดังต่อไปนี้ 

1.  Claim : เป็นการเก็บผลตอบแทนที่เกิดขึ้นจากการ์ทำฟาร์ม โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องไปเปิดเวปผู้ให้บริการจำนวนหลายๆ Tab เพียงแค่ใช้ WebApplication ที่เราให้บริการ ก็จะสามารถกดรับดอกเบี้ยมายังกระเป๋าของผู้ใช้ได้ โดยไม่ได้คิดค่าบริการแต่อย่างใด เป็นการรับดอกเบี้ยเช่นเดียวกับผู้ให้บริการหลัก ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นจุดเด่นของระบบ

2.  Withdraw (Unstake). ผู้ใช้งานสามารถที่จะถอนสินทรัพย์ออกจากสัญญา Smart Contract ได้โดยตรง เพื่อความสะดวก ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องถอนอย่างเร่งด่วน หรือ เว็บผู้ให้บริการหลักมีผู้ใช้งานมากไม่สะดวก หรือ เวปผู้ให้บริการหลักมีปัญหาหรือปิดหนีหายไป ผู้ใช้งานก็ยังสามารถเชื่อมต่อกับสัญญา SmartContract บน BlockChain ผ่าน Application ของ SafeBSC 

3.  SOS (Emergency Withdraw) : กรณีที่ผู้ใช้งานไปยังเว็บผู้ให้บริการหลักและพบว่าไม่สามารถถอนสินทรัพย์ของตัวเองได้ พบว่ามีการแก้ Source Code ในกรณีบางอย่างเช่น มีการเพิ่มค่า Fee เพื่อทำให้ผู้ใช้บริการต้องเสียค่า Fee จำนวนสูงๆ เช่น 90%,99% จนทำให้ผู้ใช้บริการเผชิญปัญหาภาวะเสี่ยงในการขาดทุน แต่มาตรฐานของ SmartContract มีคำสั่งที่เรียกว่า Emergency Withdraw ซึ่งอาจเป็นทางออกสุดท้ายในการดึงสินทรัพย์ของผู้ใช้บริการกลับมายังกระเป๋าของผู้ใช้บริการ โดยทาง Safebtc จะให้บริการในตรงจุดนี้ เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนของผู้ใช้งานระบบ

สรุป

ด้วยกระแสการทำฟาร์มบนโปรโตคอล Defi ที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้ผู้ใช้ต้องเผชิญกับปัญหาการจัดสรรพอร์ตของตนที่อาจส่งผลต่อรายได้ ระยะเวลา ไปโดยไม่จำเป็น ดังนั้น Safebsc จึงได้เข้ามาช่วยผู้ใช้ตรงจุดนี้เพิ่มความสะดวกสบายในติดตามพอร์ตการทำฟาร์มของพวกเขาให้มากยิ่งขึ้น