<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักล่าสมบัติพบเงินที่หายไปนานกว่า 70 ปี แต่มูลค่ากลับลดลงเมื่อเวลาผ่านไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Keith Wille YouTuber ชื่อดังจากช่อง “Rediscover Lost” ได้แสดงปาฏิหาริย์ให้กับครอบครัวหนึ่งในแมสซาชูเซตส์ ด้วยการค้นพบเงินมูลค่า 46,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ซ่อนอยู่ในห้องใต้หลังคา นับตั้งแต่ยุค 50 ซึ่งหากย้อนกลับไปช่วงเวลานั้นมันจะมูลค่าเท่ากับ 421,603 ดอลลาร์ในวันนี้ นั่นหมายความว่ามูลค่าของเงินดังกล่าวลดลงกว่า 90% ด้วยเหตุนี้การเก็บรักษามูลค่าของเงินไว้ในสินทรัพย์ที่ปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ

การล่าสมบัติ

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นครั้งแรกเมื่อครอบครัวหนึ่งต้องการจะขายบ้าน แต่มีข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องกล่องสมบัติที่ถูกซ่อนในบ้านของพวกเขา 

หลังจากพยายามค้นหามานานหลายปีครอบครัวนี้เริ่มหมดหวังและพยายามคิดว่า เครื่องตรวจจับโลหะจะนำมาใช้ทำงานในบ้านได้หรือไม่และจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างเพื่อค้นหาสมบัติที่คาดว่าจะซ่อนอยู่ใต้ตัวบ้าน จนในที่สุดครอบครัวก็พบกับนาย Keith Wille ทางสื่อออนไลน์และว่าจ้างเขาเพื่อค้นหาว่าเงินถูกซ่อนไว้อยู่ที่ไหน

Keith Wille ค้นพบกล่องสมบัติในเวลาเพียงไม่ถึงสองชั่วโมง ด้วยการใช้เครื่องมือตรวจจับโลหะและกล้องเอนโดสโคป ซึ่งเห็นได้ชัดว่ากล่องเงินดังกล่าวนั้นถูกซ่อนอยู่ในตัวบ้านมานานนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 50

โดยธนบัตรแต่ละใบได้ย้อนหลังไปถึงปี 1934, 1935 และ 1950 วันที่ 19 ธันวาคม 1958 พร้อมกับหมายเลขประทับบนสายรัดของแต่ละสกุลเงิน

เพื่อให้เรื่องราวดูน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก ธนบัตรบางส่วนนั้นมีใบรับรองจาก Silver Dollar และอาจมีมูลค่ามากกว่าที่ตราประทับไว้  

ดังนั้นโดยพื้นฐานแล้วพวกมันมาจากช่วงเวลาที่เงินได้รับการสนับสนุนจากโลหะมีค่าและรัฐบาลไม่สามารถพิมพ์เงินได้ตามต้องการเหมือนในปัจจุบันเฉกเช่นแนวคิดเดียวกับ Satoshi ที่ริเริ่มสร้าง Bitcoin ขึ้นมา

Bitcoin นั้นมีทั้งหมดเพียง 21 ล้าน BTC และรางวัลบล็อก Reward จะลดลงครึ่งหนึ่งในทุก ๆ 4 ปี ดังนั้นด้วยอุปทานที่จำกัดและความขาดแคลนนี้ มันจึงทำให้ภาวะเงินฝืดและเงินเฟ้อไม่ส่งผลใด ๆ กับมูลค่าของมันนั่นเอง