<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin เริ่มปรับตัวสูงขึ้นเรื่อย ๆ ท่ามกลางการรอคอยการออกรายการ SNL ของ Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Dogecoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จากจุดต่ำสุดของเมื่อวานนี้ที่ ระดับ 0.2955 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 0.3488 ดอลลาร์ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างช้า ๆ เพื่อสร้างฐานดังกล่าวนี้มีขึ้นท่ามกลางการรอคอยการออก TV ของศาสดาแห่งเหรียญนี้ หรือนาย Elon Musk นั่นเอง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา นาย Elon นั้นได้มีการออกมาประกาศเชิงบอกใบ้ว่าเราอาจจะได้เห็นรายการ The Dogefather บนช่อง Saturday Night Live (SNL) ในวันที่ 8 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ หรือราว ๆ วันเสาร์หน้านั่นเอง

ภายหลังจากการออกมาทวีตดังกล่าวของเขานั้น ส่งผลทำให้ราคาเหรียญ DOGE นั้นมีการปรับตัวสูงขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันนั้นที่ 0.255 ดอลลาร์ ไปแตะจุดสูงสุดของวันที่ 0.346 ดอลลาร์ในทันที ซึ่งบ่งบอกว่าผู้ติดตามของนาย Musk นั้นกำลังตื่นเต้นกับกิจกรรมที่เกี่ยวกับ Dogecoin ที่จะมีขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

ก่อนหน้านี้นาย Elon Musk เคยออกมาทวีตวันกิจกรรมที่มีชื่อว่า Dogeday ไปแล้ว โดยวันดังกล่าวนั้นก็คือช่วงวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นราคาได้มีการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงจนไปแตะระดับ 0.453 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงไปที่ 0.23 ดอลลาร์ และวิ่งไปแตะ 0.438 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่งในวันที่ 19 เมษายน หรือราว ๆ 1 วันก่อนกิจกรรมดังกล่าวนั่นเอง

ทว่าในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะแตกต่างจากครั้งที่แล้วออกไป เนื่องจากว่าวันที่ 20 ของเดือนเมษายนนั้นถือเป็นวันกัญชาโลก และแม้ว่าไอเดียการนำเอา Dogecoin มาผูกกับวันกัญชาโลกนั้นจะถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่ในครั้งนี้เราจะได้เห็นการออกรายการของ DOGE บน Saturday Night Live ที่มีฐานคนดูเป็นชาวอเมริกันเป็นจำนวนมหาศาล นั่นหมายความว่าจะมีชาวอเมริกันอีกเป็นจำนวนมากที่ได้รู้จักเหรียญนี้ และอาจจะแห่เข้ามาซื้อมันหลังจากนั้นก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่านาย Elon นั้นจะไปออกรายการดังกล่าวด้วยหรือไม่ เนื่องจากเขาไม่ได้มีการออกเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายการดังกล่าวมากนัก นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ของรายการ SNL ก็ยังไม่ได้ออกมาโปรโมทเหรียญดังกล่าวเลยด้วย

แต่หากลองวิเคราะห์ดูจากชื่อของรายการว่า Doge Father นั้นก็พอจะคาดเดาได้ว่า ผู้ที่เป็น ‘เจ้าพ่อ’ เหรียญ DOGE นั้นหาใช่ใครที่ไหน แต่ก็จะมีเพียงแค่นาย Elon Musk คนเดียวเท่านั้น

ดังนั้น มันจึงมีโอกาสสูงมากที่เราอาจจะได้เห็นการออกทีวีของนาย Elon Musk ที่ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับเหรียญ Dogecoin ในวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคมนี้

และหากลองดูจากสถิติของ ‘กิจกรรม’ เหรียญ Dogecoin ของแต่ละครั้งที่ผ่านมา ๆ นั้นจะพบว่าราคามักจะมีการผันผวนอย่างรุนแรงก่อนถึงวันกิจกรรมนั้น ๆ และเริ่มซาลงในวันกิจกรรม และหลังวันกิจกรรมไปแล้ว ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าเราอาจจะได้เห็นความบ้าคลั่งในตลาดเกิดขึ้นอีกก็เป็นได้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป