<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตรา Funding Rate ยังคงต่ำ ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัญญาณของตลาดขาขึ้นดูเหมือนจะกลับมาอีกครั้งในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี หลังจากราคาบิทคอยน์ได้เพิ่มขึ้น 1 หมื่นดอลลาร์ จากเขตราคา 4 หมื่นดอลลาร์ โดยขณะที่เขียนอยู่ BTC มีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 58,000 ดอลลาร์ และมีแนวรับที่สำคัญที่ 54,000 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Byzantine General

ระหว่างการไต่ราคาของบิทคอยน์ขึ้นไปสู่เขต 5 หมื่นดอลลาร์ นาย Ki-Young Ju ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ CryptoQuant ได้พูดถึงการโอนบิทคอยน์จำนวนมหาศาล ซึ่งอาจเกิดจากสถาบันทางการเงินที่พยายามเก็บสะสมบิทคอยน์อยู่

“ตัวชี้วัด Coinbase Premium แสดงให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันในสหรัฐฯ กำลังไล่ซื้อบิทคอยน์ โดย BTC จำนวนมากได้ถูกย้ายจากการซื้อขายรูปแบบต่าง ๆ ไปสู่ตลาดอนุพันธ์” Ki-Young Ju กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติมจากนักวิเคราะห์ William Clemente แสดงให้เห็นการเพิ่มขึ้นของปริมาณการโอนเหรียญ USDC ไปยังเว็บเทรดอื่น ๆ อีกด้วย โดยการครั้งสุดท้ายที่มีการเพิ่มขึ้นแบบนี้ คือกรณีการประกาศซื้อบิทคอยน์ของบริษัท Tesla และนักวิเคราะห์เชื่อว่าอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจะทำให้มูลค่าของ BTC แข็งค่ามากขึ้น

ในขณะเดียวกันอัตรา Funding Rates ที่ค่อนข้างต่ำระหว่างการเพิ่มขึ้นของราคาบิทคอยน์ ดังนั้นแม้ว่าจะมีเข้าซื้อจากเจ้ามือที่มากขึ้น นักวิเคราะห์เชื่อว่าการเพิ่มขึ้นของราคาบิทคอยน์จะได้รับแรงสนับสนุนจากนักลงทุนในตลาดสปอต 

“มีแนวโน้มว่าราคาจะสูงขึ้นมากในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” Clemente กล่าว