<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

WisdomTree เปิดตัวกองทุน Ethereum ETP ที่ได้รับการสนับสนุนในยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการกองทุนชื่อดังจากนิวยอร์ก WisdomTree Investments ได้ประกาศเปิดตัวกองทุน Ethereum ETP ที่ได้รับการสนับสนุนในตลาดหุ้นยุโรปทั้งสองแห่งผ่านบริษัทย่อยภายในประเทศ และกลายเป็นผลิตภัณฑ์กองทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตตัวที่สองขององค์กร หลังจากเพิ่งได้มีการเปิดผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETP ไปไม่นาน

WisdomTree Investments นั้นมีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ก โดยเป็นทั้งกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนและผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันพวกเขามีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมูลค่าประมาณ 73,000 ล้านดอลลาร์ และล่าสุดเพิ่งได้ประกาศเปิดตัวกองทุน Ethereum ETP เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผลิตภัณฑ์นี้เปิดให้มีการซื้อขายแล้วใน Börse Xetra ของเยอรมนีและ SIX Stock Exchange ของสวิตเซอร์แลนด์ภายใต้สัญลักษณ์ ETHW WisdomTree โดยตัวของผลิตภัณฑ์จะถูกอิงตามราคาของ Ethereum

นอกจากนี้แล้ว ETHW ยังช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าเหรียญคริปโตเบอร์สองของโลกได้ “โดยไม่จำเป็นต้องถือเหรียญด้วยตัวเอง, จัดเก็บ Private key หรือโต้ตอบกับโครงสร้างพื้นฐานของบล็อกเชนแต่อย่างใด”

นาย Jason Guthrie หัวหน้าฝ่ายตลาดทุนและสินทรัพย์ดิจิทัลได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ETHW ในครั้งนี้ว่าเป็น “ก้าวแรกที่สำคัญ” ซึ่ง “แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นนวัตกรรมใหม่ให้กับนักลงทุนสถาบัน”

เป็นที่น่าสังเกตว่า Coinbase กระดานแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาได้ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ WisdomTree ETP ทั้งสอง

WisdomTree Ethereum ETP ปรากฎตัวเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ CoinShares เปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุนแลกเปลี่ยนของตนเองใน Old Continent ภายใต้สัญลักษณ์ ETHE ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมูลค่ากว่า 75 ล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือ ETHE ยังได้เปิดให้มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์หลักของสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย โดยแต่ละหุ้นของ ETHE จะมีมูลค่าเทียบเท่ากับ 0.03 ETH