<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมเบสบอล Major League ขายตั๋วคู่สำหรับชมการแข่งขัน ราคา 100 Dogecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมเบสบอล Oakland Athletics หรือ Oakland A ได้เสนอขายตั๋วคู่สำหรับเข้าชมเกมการแข่งขันกับ Toronto Blue Jays ในเดือนนี้ ในราคา 100 Dogecoin ซึ่งปกติตั๋วดังกล่าวมีราคา 80 ดอลลาร์ ขณะที่ Dogecoin มีราคาการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 0.4 ดอลลาร์ ดังนั้นแฟน ๆ ที่ซื้อตั๋วเข้าชมด้วย Dogecoin จะได้รับส่วนลด 50% 

โดยทีมเบสบอล Oakland A ได้เข้ามามีบทบาทในตลาดคริปโตครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม โดยการขายตั๋วเต็มฤดูกาลสำหรับ 6 คนด้วยราคา 1 BTC 

การยอมรับ Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงินของทีมเบสบอลดังกล่าว ถือเป็นหลักฐานยืนยันถึงความนิยมของ Dogecoin ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยข้อมูลจาก CoinGecko บอกว่าตอนนี้ Doge มีมูลค่าตามตลาด 57 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า stablecoin อย่าง Tether ถึง 500 ล้านดอลลาร์

แม้ว่าจะมีการโต้เถียงเกี่ยวกับประเด็นที่ว่า Dogecoin ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง แต่เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดของสินทรัพย์แบบดั้งเดิมแล้ว Doge มีมูลค่ามากกว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Honda Motor Co., Ford Motors หรือ Twitter เสียอีก

เรื่องตลกร้ายก็คือ ผู้สร้าง Dogecoin อย่าง Billy Markus ได้ขายเหรียญของเขาทั้งหมดไปตั้งแต่ปี 2015 ซึ่ง ณ ขณะนั้นมีมูลค่าเทียบเท่ากับรถยนตร์ Honda Civic มือสอง