<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลนิธิ Maker Foundation ส่งเงินทุนมูลค่า 480 ล้านดอลลาร์คืนให้กับ MakerDAO ก่อนที่จะทำลายตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้มูลนิธิ The Maker Foundation ซึ่งเป็นองค์กรกระจายอำนาจของ Maker protocol ได้ส่งโทเค็น MKR จำนวน 84,000 โทเค็น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 480 ล้านดอลลาร์ให้กับ MakerDAO ซึ่งนั้นหมายความว่าตอนนี้ผู้ใช้ของโปรโตคอลจะเป็นคนตัดสินใจจะทำอย่างไรกับจำนวนเงินดังกล่าว

เป็นที่ทราบกันดีว่า Maker Foundation กำลังเตรียมที่จะทำลายตัวเองภายในชาวงสิ้นปีนี้เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่รูปแบบการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง

บางทีนี่อาจเป็นสาเหตุที่ราคาของ MKR พุ่งขึ้นกว่า 15% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและตอนนี้มีมูลค่ามากกว่า 5,700 ดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coinmarketcap

MakerDAO เป็นองค์กรอิสระกระจายอำนาจที่มีโครงสร้างแบบเรียบง่าย ด้วยการใช้โทเค็นเป็นวิธีการโหวตลงคะแนน

Maker นั้นถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum blockchain เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถกู้ยืมสกุลเงินดิจิทัลซึ่งกันและกันได้อย่างง่ายดาย

Maker ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเครือข่ายของ Ethereum ซึ่งได้ช่วยให้เกิดแอปพลิเคชันมากมายที่ตัดตัวกลางออกไป

โดยปกติแล้วมูลนิธิ Maker Foundation จะมีกองทุนเพื่อการพัฒนาเป็นโทเค็น MKR จำนวน 84,000 เหรียญและมูลนิธิจะทำการขายโทเค็นบางส่วนเพื่อนำไปใช้ในการดำเนินงาน แต่เมื่อ Maker Foundation จะมีทำลายตัวเองในไม่ช้า เงินทุนเหล่านี้จึงไม่จำเป็นต้องเก็บไว้กับมูลนิธิอีกต่อไป

ซึ่งชุมชน MKR จะเป็นคนตัดสินใจว่าทำอะไรกับโทเค็นดังกล่าว ด้วยการโหวตลงคะแนนว่าเงินทุนเหล่านี้จะถูกนำไปใช้อย่างไร และวิธีการจัดการเงินที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งคือ การเผามันทิ้ง ซึ่งนี่อาจทำให้ราคาของ MKR เพิ่มสูงขึ้นไปอีก