<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา USDT ในไทยเริ่มแพงขึ้นอีกครั้ง หลังราคา Bitcoin ปรับตัวลงเช้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Stablecoin ระดับโลกในประเทศไทยนั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้าวันนี้ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin และตลาดคริปโตส่วนใหญ่ในไทยเริ่มปรับตัวลงเมื่อเช้านี้

โดยราคาเหรียญ USDT ในตลาดไทยอย่าง Bitkub, Satang Pro, Zipmex, และ Bitazza นั้นได้มีการปรับตัวขึ้นราว ๆ เกือบ 2% ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ โดยอยู่ที่ 32.49, 32.40, 32.34 และ 32.9 บาทต่อ 1 USDT ตามลำดับ

ในช่วงเช้าวันนี้ เราได้เห็นการปรับฐานของราคาเหรียญ Bitcoin และเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ ลงในตอนเช้า โดย BTC นั้นได้มีราคาที่ร่วงลงจากจุดสูงสุดของวันนี้ที่ 57,166 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 54,800 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นจุดต่ำสุดของวัน

ในขณะเดียวกันเหรียญอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum นั้นก็ได้มีการปรับตัวลงด้วยเช่นกัน โดยลงมาจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3,454.8 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ 3,217 ดอลลาร์

โดยปกติแล้ว เมื่อราคาเหรียญ Crypto เริ่มมีการปรับตัวลงนั้น ผู้คนมักจะทำการขายเหรียญเหล่านั้นออกมาพักเป็น Fiat หรือ Stablecoin เพื่อทำการล็อคกำไร หรือหลีกเลี่ยงการขาดทุน แต่ในกรณีของเว็บเทรดในไทยที่มีเงินบาทเป็นคู่เทรดหลัก ๆ อยู่แล้วนั้น การแห่ซื้อ USDT ในลักษณะนี้เป็นที่คาดการณ์ว่าผู้คนกำลังต้องการโอนเหรียญออกจากเว็บเทรดในไทยไปยังเว็บต่างประเทศเพื่อนำไปลงทุนในผลิตภัณฑ์ด้านการ Farm หรือ Stake ในขณะที่กำลังรอพักเงินอยู่ก็เป็นได้

หรืออีกทางหนึ่งนั้น นักเทรดทั่วโลกต่างก็แห่เทขายเหรียญคริปโตของพวกเขาเพื่อมาพักเป็น Stablecoin ท่ามกลางการร่วงของราคา จึงทำให้ความต้องการในเหรียญ USDT และเหรียญตัวอื่น ๆ นั้นพุ่งสูงขึ้นกว่าปกติ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา เราได้เห็นการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของราคาเหรียญ Stablecoin ในไทย นั่นก็คือ USDT ที่ราคาได้พุ่งไปแตะระดับ 36 บาทในเว็บเทรดชั้นนำในไทยหลายแห่ง และเหรียญ DAI ที่ราคาพุ่งไปแตะระดับ 500 และ 6,000 บาทในเว็บเทรด Bitkub กับ Satang Pro อีกด้วย