<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ธนาคารในอินเดียกำลังบล็อกไม่ให้เว็บเทรดธุรกรรมคริปโตและ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าเว็บกระดานเทรดเหรียญสกุลเงินดิจิทัลในมุมไบกำลังประสบปัญหากับการทำธุรกรรมกับธนาคารและ payment gateway ซึ่งพวกเขาได้มีการออกมากล่าวหาว่าทางธนาคารนั้นได้ปิดกั้นธุรกรรมของพวกเขาโดยอ้างนโยบายเก่าของธนาคารกลางแห่งอินเดีย (RBI) ในการห้ามการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล พวกเขา นอกจากนี้ยังมีการอ้างว่านโยบายดังกล่าวถูกตัดสินโดยศาลฎีกาของประเทศเมื่อปีที่แล้ว รายงานจากสื่อในภูมิภาค

Nischal Shetty ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท แลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี Wazirx ได้ออกมาโพสต์ผ่าน Twitter เมื่อวันอังคารเพื่อแสดงความไม่พอใจของเขาเกี่ยวกับการปฏิเสธของธนาคารในการประมวลผลธุรกรรม cryptocurrency

“ความสับสนในอุตสาหกรรมการธนาคารของอินเดียกำลังทำร้ายชาวอินเดีย 15 ล้านคนในวงการคริปโต ศาลสูงสุดผู้มีเกียรติของอินเดียได้จัดทำหนังสือเวียนคริปโตประจำปี 2018 ธนาคารในอินเดียยังคงอ้างถึงหนังสือเวียนดังกล่าวเพื่อปฏิเสธการธนาคาร โดยมีการร้องขอมาจาก RBI โปรดชี้แจงและช่วยด้วย” Shetty กล่าวในทวีตของเธอ

นอกจากนี้เธอยังกล่าวต่ออีกว่า “ฉันขอให้ธนาคารในอินเดียทำการอัพเดตทีม compliance เกี่ยวกับคำสั่งของศาลที่ยกเลิกคำสั่งต่อต้านของ RBI ต่อคริปโตไปแล้ว” Shetty เขียน ” มันไม่ยุติธรรมเลยที่อุตสาหกรรมคริปโตได้มีแนวทางที่ชัดเจนจากศาลฎีกาของอินเดีย แล้ว แต่ธนาคารก็ปฏิเสธการให้บริการทางการเงินแก่อุตสาหกรรมนี้”

จนถึงปัจจุบันธนาคารท้องถิ่นในภูมิภาคยังไม่ได้ออกคำอธิบายเกี่ยวกับข้อ จำกัด รอบล่าสุด

ทาง Economic Times เผยว่าทางธนาคารเหล่านี้กำลังอ้างว่าพวกเขากำลังพยายามปกป้องนักลงทุนจากเหรียญคริปโตหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในตลาดและมีความเสี่ยงสูง