<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา ADA พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $1.59 หลัง Cardano เตรียมจ่ายรางวัล Stake บน Kraken

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Cardano ($ ADA) นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ที่ 1.59 ดอลลาร์

กราฟราคาจาก TradingView แสดงให้เห็นว่า ราคา ADAUSDT ได้พุ่งทะลุ 1.59 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน และตอนนี้ทะลุจุดสูงสุดเดิมที่ระดับ 1.5583 ดอลลาร์ไปแล้ว

การเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ Cardano ได้มีการถ่ายทอดสดเกี่ยวกับเรื่องแจก Staking reward บนเว็บเทรด Kraken ในวันอังคารที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ประกาศไว้ว่า Kraken จะเปิดให้มีการ Staking และ unstake บนเว็บเทรดของพวกเขา โดยจะมีผลตอบแทนจากการ Staking อยู่ที่ระหว่าง 4-6% ต่อปี

ขณะเดียวกันทางด้านของนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Michaël van de Poppe ก็ได้ออกมาคาดการณ์ในช่วงเมื่อวานนี้ด้วยว่า ราคาของ ADA นั้นสามารถพุ่งขึ้นไปได้สูงถึง $ 5

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Michaël ได้แชร์วิดีโอในช่อง YouTube ของเขาที่มีการเปรียบเทียบระหว่างเหรียญ Ethereum กับ Cardano 

“จากมุมมองที่คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ADA ได้รับผลตอบแทนมากกว่า ETH ในช่วงตลาดขาขึ้นรอบนี้ โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 40 เท่านับตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีที่แล้ว …”

“ADA เริ่มเข้าสู่ช่วงการเก็บสะสมราคามานับตั้งแต่พุ่งแตะระดับ 1.50 ดอลลาร์ในเดือนเมษายนของปีนี้และหากโมเมนตัมของตลาดยังคงดำเนินต่อไปเช่นนี้เรื่อย ๆ พร้อมกับส่วนแบ่งตลาดของ BTC ที่ยังร่วงลดลง ADA อาจได้รับแรงฉุดในระลอกที่ 2”

“หากทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นด้วยการเปิดตัวสัญญา Smart contract ของ Cardano ในช่วงฤดูร้อน ผมจะมอง ADA จะพุ่งขึ้นไปที่ 3 ดอลลาร์และอาจสูงกว่านี้ หากความร่วมมืออื่น ๆ ของ Cardano ได้ผล”