<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การปรากฏตัวของ Elon Musk ในรายการ SNLจะช่วยกระตุ้นราคาให้กับเหรียญ Dogecoin ได้หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีว่า Musk จะเป็นแขกรับเชิญในรายการทีวีโชว์ Saturday night live ในวันพรุ่งนี้ โดยก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือนเมษายนและช่วงต้นเดือนพฤษภาคมเขาทวีตบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่าในวันนั้นเขาจะปรากฎตัวในฐานะ Dogefather ซึ่งน่าจะเป็นคำที่มาจากเป็นภาพยนตร์ออสการ์สุดโด่งดังอย่าง The Godfather นั่นเอง

อย่างไรก็ตามตอนนี้นักลงทุนต่างคาดเดาผลกระทบของเหตุการณ์ดังกล่าวที่จะส่งผลต่อราคาของเหรียญ Dogecoin และตลาดสกุลเงินดิจิทัลในวงกว้างมากขึ้น

ในแง่หนึ่งการปรากฏตัวของ Musk เริ่มกลายเป็นที่ถกเถียงกันอย่างรุนแรง บางคนเชื่อว่าการปรากฏตัวของเขาอาจจะแย่งซีนนักแสดงตลกที่สมควรได้รับเป็นเจ้าภาพในรายการ และคำวิจารณ์บางส่วนนั้นเกิดขึ้นในหมู่นักแสดงของตัวรายการเองด้วยซ้ำ

ซึ่งเมื่อรวมกับข้อเท็จจริงที่ว่าช่วงขาขึ้นของ Dogecoin เริ่มได้รับอิทธิพลของ Musk ลดน้อยลง นั่นหมายความเวทมนตร์ของ Musk ที่มีต่อ crypto อาจเริ่มเสื่อมคลายลงแล้ว และบางคนคาดการณ์ว่าวันรุ่งขึ้นเราอาจจะเห็นหายนะของเหรียญ Dogecoin เกิดขึ้น

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานที่ในช่วงเมื่อวานนี้ นักวิเคราะห์รายหนึ่งเชื่อว่าเหตุการณ์ช่วงขาขึ้นของ Dogecoin รอบนี้จะเป็นรอบสุดท้ายแล้วก่อนที่เราจะได้เห็นฟองสบู่

อย่างไรก็ตามราคาของ Dogecoin ร่วงลดลงเล็กน้อยจากก่อนหน้าตอนนี้ ซึ่งลดลงเพียง 6.0% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และแทบจะไม่ส่งผลกระทบราคาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 23,000% ในช่วงปีที่ผ่านมา

แม้จะมีความกังวลหลายประการ แต่ก็ยังมีบางคนที่เชื่อว่า Musk จะสามารถปั๊มราคาเหรียญ Dogecoin ได้อีกครั้งและการปรากฏตัวของเขาในรายการ SNL จะทำให้เหรียญ Dogecoin สามารถถึงผู้ชมได้อีกกว่า 9 ล้านราย