<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Dogecoin อาจมีการเคลื่อนไหวเลียนแบบช่วงขาลงของ XRP ในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ราคาของ Dogecoin ( DOGE ) นั้นจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นนักวิเคราะห์รายหนึ่งกลับเชื่อมั่นว่า ในสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ที่ฟองสบู่ของ Dogecoin เกิดการระเบิดขึ้น

อ้างอิงโพสต์ทวีตล่าสุดของนักวิเคราะห์ผู้ใช้นามแฝงว่า @lowstrife เขาได้ชี้ให้ถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างเหรียญ Dogecoin และ XRP ท่ามกลางสัญญาณเตือนที่บ่งชี้ว่า “จุดจบ” นั้นเริ่มใกล้เข้ามาแล้ว

เฮือกสุดท้าย

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า ราคาเหรียญ Dogecoin ได้พุ่งสูงทำจุดสูงสุดอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ามีสาเหตุมาจากการทวีตของนาย Elon musk CEO ของ Tesla ที่ออกมาพูดถึงกำหนดการที่เขาจะไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ SNL ของอเมริกาในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตามหากเรื่องราวที่หลายคนรอคอยในวันที่ 8 พฤษภาคมนั้นไม่เป็นไปตามคาด นักลงทุนอาจจะเผชิญกับความสูญเสียที่หวนให้นึกถึงเหตุการณ์ “ช่วงตลาดขาลง” ในปี 2018 โดยนักวิเคราะห์ Lowstrife ให้ความเห็นว่า :

“ช่วงขาขึ้นของ Doge ในแต่ละครั้งของปีนี้เริ่มมี effect น้อยลงเรื่อย ๆ  และตอนนี้มันได้เกิดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 2 วันแล้วและผมสงสัยว่านี่เป็นอาจการดันราคาในครั้งสุดท้ายก่อนที่มันจะสิ้นสุดลง”

นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ช่วงขาขึ้นของเหรียญ DOGE นั้นดูคล้ายคลึงกับช่วงขาขึ้นครั้งสุดท้ายของ XRP ในปี 2018 เป็นอย่างมาก โดยช่วงเวลานั้นราคา XRP / USD ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 3.20 ดอลลาร์ จากนั้นก็ค่อย ๆ ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 0.14 ดอลลาร์ คิดมูลค่าที่ลดลงกว่า 95.6%