<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dogecoin ร่วงแตะ 0.47 ดอลลาร์อย่างรุนแรง แม้ Elon Musk ประกาศ To the moon กลางรายการ SNL

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าวันนี้ สิ่งที่หลาย ๆ คนรอคอยนั้นจะไม่เป็นไปตามที่พวกเขาคาดหวังไว้ เมื่อการมาของรายการ Saturday Night Live นั้นส่งผลทำให้มีการเทขายเหรียญ Dogecoin กันอย่างรุนแรงตอนต้นรายการ จนส่งผลทำให้ราคานั้นร่วงลงไปกว่า 30% เลยทีเดียว

กราฟ DOGEUSDT จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ DOGE นั้นได้มีการปรับตัวลงอย่างรุนแรงตั้งแต่ตอนช่วงสายของวันนี้ ซึ่งเป็นตอนที่รายการ SNL นั้นเริ่มมาพอดี โดยราคาได้ร่วงจากจุดสูงสุดของวันนี้ที่ 0.700 ดอลลาร์ ลงมาอยุ่ที่ 0.47 ดอลลาร์ คิดเป็นราว ๆ 33% กว่าเลยทีเดียว

ไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุการเทขายนั้นเกิดจากอะไร แต่ที่แน่ ๆ ก็คือช่วงต้นรายการนั้นถือเป็นช่วงที่หลาย ๆ คนรอการปั๊มราคาไม่ไหว จนทำให้เกิดการเทขายกันขึ้น แม้ว่าตอนช่วงกลาง ๆ รายการนั้นนาย Elon Musk จะออกมากล่าวอธิบายถึง Dogecoin ก็ตาม

ตามวีดีโอด้านล่างนี้ จะเห็นว่าช่วงจังหวะซิตคอมหน้าโต๊ะข่าวนั้น พิธีกรสองคนได้ทำการถามนาย Elon Musk ว่า Dogecoin คืออะไร เขาก็พยายามที่จะอธิบายว่ามันคือ Cryptocurrency และมีการออกมาตะโกนตอนท้ายว่า To the mooon! แม้ว่าช่วงนั้นราคาจะมีการปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อย แต่มันก็อยู่ได้ไม่นาน กลับมีการปรับตัวร่วงลงไปอีก

สิ่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่ต้องจารึกไว้ เมื่อการออกราย SNL ครั้งนี้มีการ live stream เพื่อทำการฉายไปทั่วโลก และทำให้ผู้คนนั้นได้ดูการออกมากล่าวถึง dogecoin ของนาย Musk นั่นเอง

แม้ว่าราคาจะร่วงลงมาอย่างรุนแรง แต่สำหรับหลาย ๆ คนนั้นมองว่านี่ถือเป็นจุดเริ่มต้น เพราะการออกสื่อ SNL ของนาย Elon Musk เพื่อพูดถึง Dogecoin นั้นถือเป็นการเปิดให้มือใหม่หลาย ๆ คนที่ยังไม่เคยรู้จักเหรียญนี้มาก่อน สามารถทำการมาช้อนเหรียญนี้ได้ในภายหลังนั่นเอง