<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ MicroStrategy กล่าว ความคลั่งไคล้ในเหรียญ Dogecoin จะดีต่ออุตสาหกรรมคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy กล่าวว่า Dogecoin (DOGE) ที่ขับเคลื่อนด้วยความหลงใหลอย่างบ้าคลั่งจะเป็นประโยชน์ภาคอุตสาหกรรมคริปโต

ในการระหว่างให้สัมภาษณ์กับสำนักงานข่าว Morning Invest นาย Saylor ซึ่งปัจจุบันมี Bitcoin ภายใต้การจัดการทั้งหมดเป็นจำนวน 91,579 BTC กล่าวว่า ความคลั่งไคล้ที่อยู่วนเวียนอยู่รอบ ๆ ตัวของเหรียญ Dogecoin และกลยุทธ์ในการลงทุนแบบเก็งกำไร นั้นน่าจะเกิดจากการขาดความมั่นใจในตลาดการเงินแบบดั้งเดิม

ในขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มท้อกับมูลค่าของเงินดอลลาร์ที่สูงเกินกว่าความจริง Saylor ชี้ให้เห็นว่า พวกเขาจึงหันไปหาตัวเลือกที่มีความเสี่ยงอื่น ๆ ในการลงทุนแทน เช่นหุ้น GameStop และเหรียญมีมอย่าง Dogecoin ซึ่งการต้องการความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจะเป็นสิ่งที่ดีต่ออุตสาหกรรมคริปโต

“ประชาชนกำลังสูญเสียความเชื่อมั่นในกลยุทธ์แบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นมูลค่าของเงินพันธบัตรหรือกลยุทธ์การบริหารเงินแบบเดิม ๆ  พวกเขาเริ่มถูกกดดันให้มีการเก็งกำไรมากขึ้นและใช้ประโยชน์จากความเสมอภาคอย่างที่แท้จริง ซึ่งผลที่ตามมาคือ ผู้คนเริ่มแห่ซื้อหุ้นในรูปแบบการเก็งกำไรอย่างเช่นหุ้น Gamestop”

“ผู้คนเริ่มก้าวเข้ามาในโลกคริปโตมากขึ้นและ นักลงทุนที่ชาญฉลาดจะเลือกซื้อ Bitcoin เพราะพวกเขาเข้าใจว่านี่เป็นสกุลเงินที่ดีที่สุดในอีกร้อยปีข้างหน้า แต่ผมก็คิดว่าผู้คนยังคงต้องการเก็งกำไรในสกุลเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ ด้วยและมันก็ไม่ได้แตกต่างจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับหุ้น GameStop ผู้คนกำลังมองหาสิ่งอื่นที่นอกเหนือไปจากการเฝ้าดูมูลค่าเงินของพวกเขาที่ลดลง” 

Saylor กล่าวเสริมว่า Dogecoin ได้มอบความสนุกสนานและความบันเทิงมากมายให้กับผู้คน โดยดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่ให้ก้าวเข้ามาในพื้นที่แห่งนี้

“ผมคิดว่า Dogecoin เป็นเรื่องสนุกและนี่เป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับการเสี่ยงโชคในตลาด ผมคิดว่าในที่สุดมันจะถูกเข้าใจได้ในสภาพแวดล้อมทางการเงิน และนั่นเป็นเรื่องที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต เนื่องจากมันมีผู้คนหน้าใหม่เป็นจำนวนมากที่กำลังเข้าสมัครใช้งานและเปิดบัญชี …

แม้ว่า Saylor จะมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับเหรียญ DOGE อย่างมาก แต่ถึงกระนั้นผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ อย่างนาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ดูเหมือนจะไม่เห็นด้วยกับเขาและกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า Dogecoin อาจเป็นภัยคุกคามต่อตลาดคริปโต

“เมื่อมีคนซื้อ DOGE ความคิดเห็นของพวกเขา 99% ก็คือ ‘พวกเราจะรวย … ‘

ดังนั้นหากความคิดนี้ยังคงมีอยู่ ความล้มเหลวที่รุนแรงจึงอาจเป็นผลลัพธ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในอุตสาหกรรมคริปโต