<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum บนเว็บเทรดร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี หลังราคาพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 4,200 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าจำนวนเหรียญ Ethereum ที่อยู่บนกระดานแลกเปลี่ยนทั่วโลกนั้นจะร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี หลังราคาได้พุ่งทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก Glassnode เผยว่า ปัจจุบันมีเว็บเทรดที่ถือ Ethereum โดยรวมทั้งหมดอยู่ประมาณ 13.3 ล้าน ETH หรือคิดเป็น 11.5% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นจุดต่ำสุดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2019 เมื่อ ETH นั้นมีการซื้อขายกันอยู่ที่ราว ๆ $ 300

โดยทั่วไปแล้วจำนวนเหรียญ ETH บนกระดานแลกเปลี่ยนที่ลดต่ำลง มักเข้าใจกันว่าเป็นผลดีต่อตลาด เนื่องจากสิ่งนี้จะทำให้อุปทานเหรียญลดลง เมื่อเทียบกับความต้องการซื้อขายบนแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยน

จำนวนเหรียญ Ethereum ที่ลดต่ำลงบนกระดานแลกเปลี่ยนนั้น อาจเป็นตัวบ่งชี้ได้ว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ต้องการย้ายสินทรัพย์ของพวกเขาไปเก็บไว้ในระยะยาวหรือมีการฝากเงินทุนเพื่อรับผลตอบแทนผ่านโปรโตคอล Defi รวมถึงการ Staking 

ข้อมูลนี้ยังแสดงให้เห็นด้วยว่า จำนวนเหรียญ ETH ที่ลดลงบนเว็บเทรดนั้น เกิดขึ้นท่ามกลางราคาของ ETH ที่พุ่งทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่และกิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าทึ่งนับตั้งแต่ช่วงต้นปี 

ซึ่งเห็นจากวอลุ่มการธุรกรรมรายวันของ ETH ที่พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่แตะระดับ 1.63 ล้าน ETH ในสัปดาห์นี้ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 22.5% จากจุดสูงสุดเดิมในเดือนธันวาคม 2017ในขณะที่เขียนราคาอยู่นี้ Ethereum มีการซื้อขายกันอยู่ที่ต่ำกว่า 3,900 ดอลลาร์ ลดลงเล็กน้อยจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 4,220 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap