<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Gemini ล่ม คาดมีสาเหตุมาจาก Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gemini ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ในสหรัฐฯ ได้อัปเดทสถานการณ์ปัญหาขัดข้องในการให้บริการแอปพลิเคชันมือถือ, หน้าเว็บและอินเตอร์เฟซของโปรแกรม

โดยหลังจากการอัปเดทสถานการณ์เมื่อเวลา 01.24 Gemini ออกมาชี้แจงว่าได้ทำการกู้ระบบทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นเพียงไม่นาน Gemini ก็ได้เกิดเหตุขัดข้องอีกครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ

แม้ว่า Gemini จะออกมายืนยันว่าการฝากถอนโทเค็นทั้งหมดจะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุขัดข้องดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาดังกล่าวอาจทำให้ผู้ใช้แอปพลิเคชันบนมือถือ, ผู้ใช้ Gemini Earn และการโอนเงินอื่น ๆ ได้รับผลกระทบจากแอปพลิเคชันขัดข้อง 

เมื่อเวลา 05.06 ที่ผ่านมาทาง Gemini ได้ออกมารายงานเกี่ยวกับการดำเนินการแก้ไขและกำลังตรวจสอบผลลัพธ์

ซึ่งสาเหตุของการหยุดชะงักและการทำงานที่ขัดข้องของแพลตฟอร์ม Gemini อาจเกิดจากความผันผวนของคริปโตเคอร์เรนซี ที่ผู้ใช้พยายามซื้อขายกันเป็นจำนวนมาก โดยการขัดข้องครั้งแรกของ Gemini เกิดขึ้นหลังจากที่ ETH ทำสถิติ ATH ที่ 4,200 ดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าของวัน ราคาของ ETH รวมถึงคริปโตเคอร์เรนซีสกุลต่าง ๆ ก็ได้ลดลงพร้อมกัน โดย ETH ลดลงมา 14% ที่ระดับ 3,650 ดอลลาร์ ในขณะที่ BTC ลดลงมาที่ 54,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม และ XRP ลดลงเหลือ 1.25 ดอลลาร์ เช่นเดียวกับ Dogecoin ที่ลดลงในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา