<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผุดมือดีทำ LUNGTOO Coin บน BSC ราคาพุ่งกว่า 20% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระแสเหรียญคริปโตในไทยนั้นจะมีความคึกคักอย่างมาก จาก Bitcoin มาสู่ BNB จาก BNB มาสู่ DOGE จาก DOGE มาสู่ SHIB และตอนนี้ เราได้เห็นเหรียญที่ถูกสร้างออกมา โดยอ้างอิงจากผู้นำบ้านเราแล้ว

หน้าเว็บไซต์หลักของโครงการ LUNGTOO

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของโครงการ LUNGTOO นั้น ได้มีการอธิบายคร่าว ๆ เกี่ยวกับเหรียญดังกล่าวดังนี้

“$LUNGTOO นั้นถือเป็นเหรียญโทเคนแนวการกุศลตัวแรกที่ถูกรันอยู่บน BSC โดยมันมีฟีเจอร์หลักทั้ง RFI fork ที่สามารถทำการ auto-burn เพื่อล็อคสภาพคล่อง และระบบ auto-farming ได้ แต่ความแตกต่างหลัก ๆ นั้นก็คือทางทีมจะทำการนำเอาภาษีการทำธุรกรรมเพื่อไปใช้บริจาคให้กับผู้คนที่ต้องการมัน! โดยจะเป็นการโฟกัสไปที่การส่ง auto-yield กลับไปหาผู้ที่ยากไร้ โดย LUNGTOO นั้นมีจุดประสงค์เพื่อใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการกุศล และกลุ่มชุมชนที่ไม่สามารถเข้าถึงโอกาสนี้ได้”

ที่น่าสนใจก็คือ ใน whitepaper ของเขานั้นได้มีการระบุไว้อีกด้วยว่ารายได้จากการทำ auto farming ในครั้งแรกนั้นจะถูกนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าอีกด้วย และหลังจากนั้นผู้คนจะสามารถเข้ามาร่วมโหวตได้ว่าสถานที่ ๆ จะทำการบริจาคที่ต่อไปนั้นจะเป็นที่ใด

ข้อมูลล่าสุดจาก PooCoin นั้นเผยว่าราคาของเหรียญ LUNGTOO นั้นถูกเปิดตัวที่ 0.000000499 BNB และได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดอยู่ที่ 0.000001216 BNB ก่อนที่จะปรับตัวลงมาอยู่ที่ 0.000001041 BNB ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้

ด้วยการมาของ BSC หรือ Binance Smart Chain นั้น ทำให้ผู้คนหรือใครก็ได้สามารถที่จะทำการสร้างเหรียญเป็นของตัวเองขึ้นมาได้ และนี่ถือเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากว่าระบบดังกล่าวนั้นเป็นระบบเปิด ทำให้มันมีความเป็น decentralized อย่างมาก เนื่องจากว่าผู้คนนั้นสามารถที่จะเข้าไปซื้อเหรียญเหล่านี้ผ่านแพลทฟอร์ม decentralized exchange อย่างเช่น Pancake Swap ได้ โดยที่ไม่ต้องรอเว็บกระดานเทรดแบบ centralized list เหรียญดังกล่าวก่อน

ส่วนตัวอย่างล่าสุดนั้นก็คือการนำเอาภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรีบ้านเรามาเพื่อใช้สร้างเหรียญเป็นของตัวเอง แม้ดูเหมือนว่าทางนักพัฒนาจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับลุงตู่เลย แต่ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย

คำเตือน: การลงทุนในเหรียญ Cryptocurrency นั้นมีความเสี่ยงสูง ผู้อ่านควรวิเคราะห์และพิจารณาการลงทุนด้วยตัวเองอย่างถี่ถ้วนก่อนลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ในทุกกรณี