<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐเท็กซัสผ่านร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งรัฐเท็กซัสครั้งที่ 87 วันนี้ ฝ่ายนิติบัญญัติของรัฐเท็กซัส ได้ผ่านร่างการเสนอแก้ไขกฎหมาย Uniform Commercial Code (UCC) เพื่อปรับใช้กฎหมายให้เข้ากับนวัตกรรมบล็อกเชนและการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งร่างกฎหมายดังกล่าวถูกเสนอขึ้นเป็นครั้งแรกโดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Tan Parker ในเดือนมีนาคม

โดยร่างกฎหมายฉบับนี้จะถูกส่งไปยังวุฒิสภาเพื่อแก้ไข้ปรับปรุงข้อเสนอและลงมติในประเด็นกฎหมายดังกล่าว หากวุฒิสภามีมติผ่านร่างร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี Greg Abbott ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสจะสามารถลงนามเพื่อบังคับใช้กฎหมายได้ในเวลาต่อไป 

นาย Greg Abbott ได้กล่าวว่าเขาเป็นผู้สนับสนุนข้อเสนอกฎหมายคริปโต ในร่างกฎหมายฉบับที่ 4474 ซึ่งจะช่วยให้สินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ภายใต้กฏเกณฑ์ UCC ของรัฐเท็กซัส และ Abbott ยังดูเหมือนจะสนับสนุนธุรกิจการขุดเหมืองบิทคอยน์ในรัฐอีกด้วย

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Lee Bratcher ประธาน Texas Blockchain Council กล่าวกับ Cointelegraph ว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะช่วยให้เท็กซัสเป็นรัฐที่ส่งเสริมธุรกิจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี เช่นเดียวกับรัฐไวโอมิงที่สามารถจำกัดความสินทรัพย์เสมือนนี้ในฐานะของธุรกิจ ทำให้รัฐไวโอมิงสามารถดึงดูดบริษัทคริปโตเคอร์เรนซีใหญ่ ๆ อย่าง Ripple ให้เข้ามาลงทุนในรัฐได้

ณ ปัจจุบัน รัฐเท็กซัสเป็นที่ตั้งของบริษัทขุดเหมืองคริปโตอย่าง BlockCap และ Riot Blockchain โดยทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายที่จะซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ใหม่ เพื่อขยายกิจการการขุดเหมืองคริปโตในรัฐเท็กซัสเพิ่ม