<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 47,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลัง Tesla ประกาศหยุดรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เช้าวันนี้ มองไปทางไหนในตลาดดูเหมือนว่าจะมีแต่สีเลือด

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการร่วงลงมาอย่างรุนแรงตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ โดยมันได้ร่วงทะลุระดับ 47,000 ดอลลาร์ไปแล้ว ไม่นานหลังจากที่นาย Elon Musk และทาง Tesla ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะหยุดรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการซื้อรถไฟฟ้า โดยให้เหตุผลด้านสิ่งแวดล้อมที่ไม่ค่อยดีนักในด้านการขุด Bitcoin

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดในวันนี้ที่ 46,601 ดอลลาร์อย่างรุนแรง จากจุดสูงสุดของเมื่อวานนี้ที่ 58,000 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นราว ๆ เกือบ 20% เลยทีเดียว

การร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ทางบริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าระดับโลก Tesla นั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นหยุดรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระเงิน โดยอ้างเหตุผลในเรื่องของการทำลายสิ่งแวดล้อมของการขุด Bitcoin

“พวกเรารู้สึกกังวลเกี่ยวกับอัตราการใช้เชื่อเพลิงเผาไหม้สำหรับการขุด Bitcoin และการทำธุรกรรม โดยเฉพาะถ่านหิน ที่มีผลกระทบที่ย่ำแย่ยิ่งกว่าเชื้อเพลิงใด ๆ” เขากล่าว

ก่อนหน้านี้ Tesla เคยออกมาประกาศรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระเงินเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาแค่เดือนเดียวหลังจากที่พวกเขาออกมาเปิดเผยต่อ SEC ว่าได้ทำการซื้อ Bitcoin ไปแล้วจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้เมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น Tesla ยังเผยว่าพวกเขาได้ทำการขาย Bitcoin ไปแล้ว 10% อีกด้วย

“Tesla จะไมทำการขาย bitcoin ใด ๆ พวกเราเตรียมนำมันกลับมาใช้เพื่อการธุรกรรมตราบใดที่การขุดนั้นมีการใช้พลังงานที่ยั่งยืนกว่านี้” พวกเขากล่าว “พวกเรายังมองไปที่เหรียญคริปโตที่มีการใช้พลังงาน/ธุรกรรมที่ น้อยกว่า 1% อีกด้วย”

โดยในขณะที่กำลังรานงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin นั้นเริ่มมีการฟื้นตัวกลับมาเล็กน้อยแล้ว โดยอยู่ที่ 50,201 ดอลลาร์