<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ด้านการเงิน Edward Chancellor เผยว่าเหรียญของธนาคารจะมาฆ่า Bitcoin ในท้ายสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Edward Chancellor นักประวัติศาสตร์การเงิน นักข่าว และนักยุทธศาสตร์การลงทุนเชื่อว่า สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือที่เรียกว่า CBDC จะฆ่า Bitcoin ได้ในที่สุด และ Chancellor ได้ให้สัมภาษณ์กับ Reuters ว่า แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะเจ๋งมาก แต่ก็มีความไม่แน่นอนอยู่

ธนาคารกลางกำลังสำรวจสกุลเงินดิจิทัล

ทุกวันนี้ธนาคารกลางของประเทศเศรษฐกิจชั้นนำหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศ กำลังศึกษาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและต้องการเปิดตัว CBDC ของตนเอง

ธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน  (PBOC) เป็นผู้นำในขณะนี้ เนื่องจากมีการทดสอบการใช้เงินหยวนดิจิทัลกับผู้บริโภคแล้ว

Chancellor อธิบายว่าทำไม CBDC ถึงมาฆ่า Bitcoin

นักประวัติศาสตร์ทางการเงินระบุว่า CBDC สามารถ “พิมพ์” และแจกจ่ายเงินได้ง่ายกว่าเงินสด และการออก CBDC ครั้งแรกมีแนวโน้มที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นรัฐบาลและธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะปล่อยเหรียญดิจิทัลแบบคงที่ ซึ่งอาจจะมากกว่า 21 ล้าน Bitcoins เล็กน้อย

Edward Chancellor กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น CBDC จะถือว่าฆ่า Bitcoin ได้

โดยรวมแล้ว นักประวัติศาสตร์ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในรูปของเงินเป็นเรื่องปกติ ดังที่เขายกตัวอย่างถึงการนำเงินกระดาษในอดีตมาใช้แทนเหรียญโลหะ

เงินกระดาษก้อนแรกสามารถเปลี่ยนกลับเป็นเหรียญทองและเหรียญทองแดงได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อธนาคารต่างๆตัดสินใจที่จะปล่อยมันให้มากขึ้น พวกเขาก็ยกเลิกตัวเลือกนั้นไป อย่างไรก็ตามในที่สุดเงินกระดาษก็แพร่หลาย

Chancellor กล่าวว่า สิ่งเดียวกันนี้จะเกิดขึ้นกับสกุลเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้หมายถึง Bitcoin ในตอนนี้

ที่มา: U.Today