<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริโภคกว่า 46 ล้านรายในสหรัฐฯ เล็งใช้คริปโตเพื่อการชำระแทนเงินสด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการศึกษาร่วมกันของ PYMNTS และบริการชำระเงินด้วย Bitcoin อย่าง BitPay แสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาจำนวนมากถึง 46 ล้านราย จะพิจารณาการใช้สกุลเงินดิจิทัลในการซื้อสินค้าปลีก ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่ก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า การซื้อสินค้าโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลอาจคิดเป็นประมาณ 1% ของยอดค้าปลีกทั้งหมดในปีหน้า

จากการศึกษาที่มีชื่อว่า “The Cryptocurrency Payments Report: How Consumers Want to Use it to Shop and Pay”  ซึ่งจัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 8 ถึง 23 กุมภาพันธ์ ได้รับการสำรวจสำมะโนประชากรและสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกากว่า 8,008 ราย ซึ่งเป็นผู้ใช้คริปโตเคอร์เรนซี่ในปัจจุบันและในอดีตและผู้ที่ไม่ได้ใช้

PYMNTS กล่าวในแถลงการณ์แยกว่า “การวิเคราะห์ของเราแสดงให้เห็นว่า เจ้าของสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบันไม่เพียงแต่มีความสะดวกสบายในระดับสูงในการซื้อสินค้าโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น แต่ผู้ที่ไม่เคยเป็นเจ้าของก็เช่นเดียวกัน” 

ตามรายงานเดียวกันนี้เผยว่า 57% ของเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลในอดีตหรือปัจจุบัน ได้เคยทำการซื้ออย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีที่แล้ว และ 59% ของผู้บริโภคที่ไม่เคยเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล มีความสนใจที่จะใช้มันเพื่อทำการซื้อในอนาคต รายงานกล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ผู้บริโภคมากกว่าครึ่งที่ไม่เคยเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลมีความสนใจที่จะใช้มันในอนาคตแสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมองว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นตัวเลือกการชำระเงินที่ดี” 

นักวิเคราะห์ยังพบว่า 16% ของประชากรสหรัฐฯในปัจจุบันเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซี่หรือเคยถือครองมาก่อน โดยปัจจุบันมีผู้บริโภคประมาณ 30 ล้านคนที่เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล และผู้บริโภคเกือบ 24 ล้านคนเคยเป็นเจ้าของ และเป็นคนที่ไม่ได้เป็นเจ้าของแต่มีแผนจะถือครองในอนาคต

โดยรวมแล้ว 29% ของผู้บริโภค มีแนวโน้มที่จะซื้อสกุลเงินดิจิทัลไม่ว่าจะเป็นเจ้าของหรือไม่ก็ตาม สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลเริ่มได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากกว่าที่เคยเป็นมา

ที่มา: forkast