<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Cardano (ADA) พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.04 ดอลลาร์ หลังผู้คนมองว่าใช้พลังงานสะอาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าแฟน ๆ Cardano (ADA) นั้นจะได้เฮอย่างมากในวันนี้ เมื่อราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งทะลุระดับ 2 ดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ Elon Musk นั้นออกมาประกาศให้ Tesla ยกเลิกรับ Bitcoin ได้ไม่นานนัก

กราฟ ADAUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ ADA นั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 2.043 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่เหรียญดังกล่าวมีการซบเซาอย่างมากเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ก็เริ่มมีการกระเตื้องขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่จะทำให้เหรียญดังกล่าวเริ่มมีการพุ่งขึ้นสูงอย่างรุนแรงได้จริง ๆ นั้นอาจเป็นเพราะว่าเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าพ่อ Tesla อย่างนาย Elon Musk นั้นได้ออกมาประกาศว่าจะให้บริษัทรถไฟฟ้าของเขานั้นเลิกรับ Bitcoin โดยให้เหตุผลว่ามันใช้พลังงานสกปรกจากการเผาถ่านหินในโรงงานไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม ทาง Tesla นั้นเผยว่ายังไม่ได้ขาย Bitcoin จนหมด หากแต่จะรอให้ Bitcoin มีการเลือกใช้พลังงานที่สะอาดมากกว่านี้ เขาถึงจะยอมกลับมารับ Bitcoin เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามผู้คนส่วนใหญ่นั้นก็กำลังพยายามตีความว่าเหรียญใดที่ Tesla นั้นกำลังจะนำมาแทนที่ Bitcoin ต่อจากนี้ บ้างก็มองว่า Dogecoin แต่ดูเหมือนว่าส่วนใหญ่นั้นกำลังมองว่า Cardano (ADA) นั้นก็มีโอกาสไม่แพ้กัน เนื่องจากว่าระบบ protocol ของ ADA นั้นใช้ระบบ proof of stake ที่ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าที่สูงเหมือน proof of work ที่ Bitcoin กำลังใช้

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในอนาคตนั้นเราจะได้เห็นราคาของเหรียญดังกล่าวว่าจะไปถึงจุดใด แต่ที่แน่ ๆ ในตอนนี้ มันได้วิ่งไปที่ระดับ 2 ดอลลาร์แล้ว