<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Square ยังคงยืนยันกลยุทธ์ซื้อ Bitcoin เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการด้านคริปโตยักษ์ใหญ่ Square นั้นดูเหมือนว่าจะไม่มีแผนการในการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ในการเข้าซื้อ Bitcoin ของพวกเขาไม่เปลี่ยนแปลง อ้างอิงจาก Decrypt

อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะขัดกับของรายงานจาก Financial News เมื่อวานนี้ ที่มีการ quote คำพูดของ CFO ของ Square นาง Amrita Ahuja ว่า

“เรายังไม่มีแผนในการซื้อมันเพิ่มเติมในตอนนี้ นอกจากนี้ยังไม่มีแผนการในการพิจารณาการตัดสินใจนี้อีกครั้งจากจุดยืนด้านการคลังของเรา” พร้อมเสริมว่า “ตอนนี้ยังไม่มีแผนการในจุดนี้เพื่อทำการพิจารณาจากจุดยืนในด้านการคลัง” เธอกล่าว “ตอนนี้ยังมีโอกาสอีกมากสำหรับทาง Square ในการเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin”

อย่างไรก็ตาม โฆษกของ Square นั้นได้มีการออกมาอธิบายกับทาง Decrypt ว่าแผนการในการลงทุน Bitcoin ของบริษัทนั้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง และพวกเขาจะทำการประเมินสินทรัพย์ดังกล่าวว่าเป็นสนทรัพย์เพื่อการลงทุนตามปกติ โดยในขณะนี้ Square นั้นได้ทำการซื้อ Bitcoin ไปแล้วถึง 220 ล้านดอลลาร์ และตอนนี้มีมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ 410 ล้านดอลลาร์

Square หรือบริษัทที่มีนาย Jack Dorsey เป็น CEO นั้นดูเหมือนว่าจะช่วยสร้างกระแสการลงทุน bitcoin ให้เริ่มบูมอย่างมาก จากในช่วงปีที่ผ่านมาเมื่อตอนที่ทางบริษัทได้ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นได้เริ่มซื้อ Bitcoin เป็นคัร้งแรก แลกเป็นที่รู้กันดีว่านาย Jack นั้นเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุน Bitcoin อย่างสุดลิ่มทิ่มประตูอีกด้วย