<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 42,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลัง Elon musk ทวีตว่า Bitcoin ไม่ใช่ Decentralized

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการร่วงลงมาอย่างรุนแรงตั้งแต่ช่วงเมื่อวานนี้ โดยล่าสุดมันได้ร่วงทะลุระดับ 42,000 ดอลลาร์ไปแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่นาย Elon Musk ออกมาทวีตว่า จริงๆแล้ว Bitcoin ไม่ได้เป็น Decentralized Currency หรือไม่ได้เป็นสกุลเงินที่มีการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง 

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดในวันนี้ที่ 42,065 ดอลลาร์อย่างรุนแรง จากจุดสูงสุดของเมื่อวานนี้ที่ 48,000 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าที่ลดลงราว ๆ เกือบ 10% เลยทีเดียว

การร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ CEO ของ Tesla นาย Elon musk นั้นได้ออกมาประกาศว่า Bitcoin ไม่ได้เป็น Decentralized Currency โดยอ้างเหตุผลว่า Bitcoin นั้น Centralized ที่ควบคุมโดยเหมืองขุดขนาดใหญ่

Musk ได้ตอบกลับทวีตของนาย Peter McCormack โดยกล่าวว่า Bitcoin ไม่ได้มีการกระจายอำนาจที่แท้จริงและมีความเป็น Centralized เนื่องจากมันถูกควบคุมโดยเหมืองขุดขนาดใหญ่ในปักกิ่ง

อีกทั้งก่อนหน้านี้เขายังออกมาบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่า Tesla อาจเทขาย Bitcoin ออกจากงบดุลไปแล้วอีกด้วย

ดูเหมือนว่าการทวีตทั้งหมดของ Musk นั้นจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใกล้เคียงกันไม่ถึง 24 ชั่วโมงและส่งผลทำให้ตลาดกลายเป็นสีแดงฉานทันที ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคริปโตขึ้นอยู่กับคำพูดของเขาจริง ๆ 

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin นั้นเริ่มมีการฟื้นตัวกลับมาเล็กน้อยแล้ว และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 43,600 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap