<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าวว่า Elon Musk ไม่ใช่ภาพรวมทั้งหมดของตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสองสามวันมานี้มีความผันผวนมากมายเกิดขึ้นกับตลาดคริปโต โดยส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากคำพูดที่ขัดแย้งกันจากนาย Elon Musk CEO ของ Tesla แต่ถึงกระนั้นนาย Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital Holdings กลับไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด อีกทั้งยังได้กระตุ้นให้นักลงทุนมองไปที่ภาพรวมของตลาดอีกด้วย

“มันเป็นเรื่องง่ายมากที่คุณจะจมปลักอยู่กับความผันผวนระหว่างวัน ความคิดเห็นของ Musk บน Twitter ส่งผลทำให้ราคา Bitcoin นั้นร่วงลดลงกว่า 4,000 ดอลลาร์และทุกคนเริ่มวิ่งไปรอบ ๆ เหมือนไก่ที่ถูกตัดหัว” นาย Mike Novogratz ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Galaxy กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา “ผมไม่อยากให้คุณพลาดภาพรวมทั้งหมด ซึ่งนั่นคือพื้นที่แห่งนี้กำลังเติบโต”  

Galaxy ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า สินทรัพย์ภายใต้การบริหารของพวกเขาเพิ่มขึ้นกว่า 58% ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้  บริษัทซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโตได้รายงานผลกำไรเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 860 ล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นจาก 336 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2020  

Mike กล่าวยอมรับว่าตลาดคริปโตขาขึ้นในช่วงไตรมาสแรกนั่นมีส่วนทำให้ Galaxy เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนั้่นอาจทำให้นักลงทุนไม่สบายใจว่า บริษัทจะดำเนินการอย่างไรต่อไปในช่วงตลาดขาลง

เริ่มต้นกับ BitGo

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Galaxy ได้เปิดเผยแผนการที่จะเข้าซื้อกิจการของ BitGo ผู้ให้บริการดูแล-รับฝากสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งผู้บริหารกล่าวว่าสิ่งนี้จะช่วงขยายการเข้าถึงและฐานลูกค้าของ Galaxy ให้เพิ่มขึ้นได้อย่างมาก 

อย่างไรก็ตามข้อตกลงดังกล่าวยังคงอยู่ภายใต้การอนุมัติตามกฎข้อบังคับและมีแนวโน้มว่าจะไม่เปิดตัวจนกว่าจะถึงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

“ตลาดคริปโตช่วงขาขึ้นในปัจจุบันได้กระตุ้นให้สินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้การบริหารของ Galaxy Digital และรายได้จากการซื้อขายนั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” นาย Matt Weller หัวหน้าฝ่ายวิจัยระดับโลกของ Forex.com กล่าว “การเข้าซื้อกิจการของ BitGo มูลค่ากว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงให้เห็นว่า Galaxy ต้องการดึงดูดเงินทุนจากนักลงทุนสถาบันที่ ‘เหนียวแน่น’ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะติดแหง่กอยู่กับตลาดหมีมากกว่านักลงทุนรายย่อย 

การเข้าซื้อกิจการของ BitGo จะช่วยเพิ่มลูกค้าใหม่สุทธิราว ๆ  400 รายให้กับ Galaxy ตั้งแต่วันแรก โดยนาย Damien Vanderwilt ประธานร่วมและหัวหน้าตลาดทั่วโลกของ Galaxy กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยขยายจำนวนพนักงานและความสามารถในการให้บริการของ Galaxy ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า Galaxy จะก้าวไปข้างหน้าในพร้อมกับอุตสาหกรรมแห่งนี้ 

“การเข้าซื้อกิจการ BitGo นั้นเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับช่วงเวลาที่การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันและช่วยให้บริษัทสามารถสร้างธุรกิจได้โดยไม่ต้องพึ่งพาราคาของ Bitcoin เพียงอย่างเดียว” นาย Adam Blumberg ผู้ร่วมก่อตั้ง Interaxis กล่าว “พวกเขาจะได้รับค่าธรรมเนียมในการดูแลรับฝากสินทรัพย์และมีความสามารถในการปล่อยกู้สินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติม ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะใช้เวลานี้เพื่อยกระดับความหลากหลายภายในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัลให้มากขึ้น”