<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BTC ร่วงทะลุ 40,000 ดอลลาร์ หลัง Bitcoin ที่ถูกส่งไปยังเว็บเทรดพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 1 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วอลุ่ม Bitcoin ที่ถูกส่งไปยังเว็บเทรดคริปโตทั่วโลกนั้นปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนั่นอาจเป็นสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการร่วงลดลงของราคา Bitcoin ที่ระดับต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ในวันนี้

นาย Lex Moskovoski, CIO ของ Moskovoski Capital ได้แชร์ข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่ามีการส่ง Bitcoin จำนวนมากถึง 22,917 BTC ไปยังเว็บเทรดคริปโตภายใน 1 ชั่วโมงเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

Moskovoski กล่าวว่า วอลุ่ม Bitcoin ที่ไหลเข้าเว็บเทรดเฉลี่ยรายชั่วโมงนั้นถือเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ “Black Thursday” ในเดือนมีนาคมปี 2020

ข้อมูลที่ถูกรวบรวมโดย Glassnode ชี้ให้เห็นว่าในช่วงสองวันที่ผ่านมา วอลุ่มการโอน Bitcoin ไปเว็บเทรด Binance ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถูกแชร์โดยนักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า William Clemente III 

จากกราฟเราจะเห็นได้ว่ามีการโอน Bitcoin จำนวนกว่า 35,000 Bitcoin หรือคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ ไปยังเว็บเทรด Binance ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงทะลุระดับราคาที่ต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ แต่นักวิเคราะห์บางคนก็ยังคงหาเหตุผลที่จะบอกว่าตลาดคริปโตยังเป็นช่วงขาขึ้นอยู่ในปัจจุบัน

โดยนักวิเคราะห์ชื่อดัง Lark Davis ตั้งข้อสังเกตว่าการชะลอตัวของราคา เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ผลักดันดัชนี RSI ราย 14 วันของ Bitcoin ให้เข้าสู่โซน Oversold เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคมของปี 2020 ซึ่งนี่อาจเป็นการบ่งชี้ได้ว่า ราคา Bitcoin อาจร่วงลงมาจนถึงจุดต่ำสุดแล้ว