<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nebraska เสนอร่างกฎหมายใหม่ เตรียมเปิดตัวธนาคารคริปโตแห่งที่ 2 ของสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฝ่ายนิติบัญญัติในรัฐเนแบรสกาของสหรัฐฯ ได้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเสนอร่างกฏหมายที่จะอนุญาตให้ธนาคารของรัฐสามารถเปิดให้บริการ cryptocurrency 

อ้างอิงตามทวีตเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม วุฒิสมาชิก Julie Slama สมาชิกสภานิติบัญญัติได้ประกาศว่า ข้อเสนอร่างกฎหมาย LB 649 นั้นเพิ่งผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของการอภิปราย เธอกล่าวเสริมว่า ข้อเสนอดังกล่าวนั้นจะช่วยสร้างกรอบการทำงานสำหรับ cryptocurrency ไปทั่วทั้งรัฐ และธนาคารเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลในเนแบรสกา

หากข้อเสนอดังกล่าวผ่านการอนุมัติจากสภานิติบัญญัติ สิ่งนี้จะทำให้เนบราสก้ากลายเป็นรัฐที่ 2 ของสหรัฐอเมริกา ที่มีการออกกฎหมายควบคุม cryptocurrency และเปิดตัวธนาคารที่มีสกุลเงินดิจิทัลเป็นศูนย์กลาง 

ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม วุฒิสมาชิก Mike Flood จากพรรครีพับลิกัน ได้เสนอร่างกฎหมายการทำธุรกรรมในพระราชบัญญัติทรัพย์สินดิจิทัลและนำกฎหมายนวัตกรรมทางการเงินของเนบราสก้าส่งไปยังที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งรัฐนิวยอร์กครั้งที่ 107 ด้วยความหวังว่า สิ่งนี้จะช่วยให้รัฐเนบราสก้าได้รับประโยชน์จากด้านเทคโนโลยีและการเงิน

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานั้นวุฒิสมาชิก Steve Erdman กล่าวว่าข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้ใกล้เคียงกับรูปแบบที่จะสามารถปล่อยให้ผ่านการอนุมัติไปได้ เนื่องจากมีข้อกังขาจากฝ่ายนิติบัญญัติบางคน แต่ในอีก 3 เดือนต่อมาข้อเสนอดังกล่าวเริ่มได้รับความพึงพอใจจากผู้ที่เห็นชอบมากขึ้นอย่าง วุฒิสมาชิก Flood และ Slama 

วุฒิสมาชิก Flood กล่าวว่า “นี่เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่เพียงแต่สำหรับเขตของเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรัฐ Nebraska ทั้งหมดด้วย”