<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nervos และ CMB International เปิดตัวกองทุนบล็อกเชน, DeFi และ NFT มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความร่วมมือระหว่าง CMB International บริษัทในเครือของ China Merchants Bank กับมูลนิธิ Nervos ได้ประกาศเปิดตัว “InNervation” กองทุนมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ ที่จะลงทุนในสตาร์ทอัพเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มีบล็อกเชนเป็นพื้นฐาน อย่างเช่น โปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi), dApps และตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Nonfungible token ( NFT)

Nervos เป็นบล็อกเชนของจีนที่พื้นฐานบน Layer 1 ของโปรโตคอลแบบ Proof-of-Work ที่มีการจัดเก็บสินทรัพย์คริปโตด้วยความปลอดภัยแบบบิทคอยน์ แต่มีการนำ Smart Contracts และการรองรับการทำธุรกรรมด้วย Layer 2 มาปรับใช้ 

เมื่อปี 2019 Nervos ได้มีการเปิดตัวเครือข่ายบล็อกเชน Common Knowledge Base (CKB) ที่มีความสามารถในการรองรับการทำธุรกรรมจำนวนมาก รวมถึงมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวโปรโตคอลแบบกระจายศูนย์ และกองทุนมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ของตัวเองในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ข้อมูลจากการประกาศในครั้งนี้ กองทุนมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ จะถูกนำไปลงทุนเป็นเวลา 3 ปี ในธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีเงินลงทุนเริ่มต้นระหว่าง 200,000 ถึง 2 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของโครงการบนบล็อกเชนของ Nervos 

ธนาคาร CMBI ของฮ่องกงได้ร่วมมือกับ Nervos ในการศึกษา dApps มาตั้งแต่ปี 2019 และเป็นผู้ลงทุนรายแรก ๆ ในเครือข่ายบล็อกเชนของ Nervos 

“Nervos ต้องการที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขา และเรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุน Nervos รวมถึงขยายระบบ dApps ของพวกเขา” Samuel Wang ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของ CMBI กล่าว

“ทีมของเรากำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้นักพัฒนาและทีมสามารถเข้าถึงเครื่องมือที่หลากหลายในการสร้าง ปรับเปลี่ยน และเชื่อมต่อ dApps และอีกมากมายใน Chain ต่าง ๆ ได้” Kevin Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง Nervos กล่าว

โดยสตาร์ทอัพที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนจะสามารถเข้าถึงชุดเครื่องมือของ Nervos Layer 2 รวมถึง Polyjuice ซึ่งเป็น Compatible Layer ของ Ethereum Virtual Machine (EVM) นอกจากนี้ยังมี Force Bridge ที่เป็นระบบการทำงานร่วมกันระหว่าง Chain ซึ่งคาดว่าจะรองรับ Bitcoin, Tron, EOS และ Polkadot ภายในไตรมาสนี้

เครือข่าย Nervos CKB ได้รับผลกำไรอย่างมากเมื่อต้นปี จากการพัฒนา Nervos Layer 2 และโปรโตคอลแบบ DeFi