<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นบริษัท Meitu ร่วงลดลงอย่างรุนแรง ท่ามกลางการปรับฐานราคาของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาหุ้นของ Meitu Inc. ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่จดทะเบียนในฮ่องกงนั้นได้มีมูลค่าที่ร่วงลดลงอย่างรุนแรง หลังจากการปรับฐานราคา Bitcoin ครั้งใหญ่ในสัปดาห์นี้  

ราคาหุ้นของบริษัท Meitu นั้นได้ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 1.83 ดอลลาร์ฮ่องกงในช่วงเมื่อวานและขยับขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.97 ดอลลาร์ฮ่องกงในวันนี้  

ย้อนกลับไปในวันที่ 9 เมษายนบริษัท Meitu ได้ประกาศการซื้อ Bitcoin เป็นรอบที่สาม ส่งผลทำให้ราคาหุ้นบริษัทปรับตัวพุ่งขึ้นกว่า 27% โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 2.70 ดอลลาร์ฮ่องกง 

Meitu ถือว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงรายแรกที่ผันตัวหันมาซื้อสกุลเงินดิจิทัล โดยแบ่งเป็นการเข้าซื้อ Bitcoin และ Ethereum ทั้งหมด 3 รอบด้วยกันในเดือนมีนาคมและเมษายน 

ปัจจุบันบริษัท Meitu มีการถือครอง Ethereum อยู่เป็นจำนวนทั้งสิ้น 31,000 ETH และ Bitcoin ประมาณ 940 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าราว ๆ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันที่ 9 เมษายน และนับตั้งแต่นั้นมามูลค่าการลงทุนของสินทรัพย์ทั้งสองก็ร่วงลดลงอยู่ที่ประมาณ 90.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

นี่ไม่ใช่เพียงแค่บริษัท Meitu เท่านั้นที่เราได้เห็นมูลค่าหุ้นบริษัทร่วงลดลงอย่างหนัก ท่ามกลางการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ของ Bitcoin โดยผู้ให้บริการลอตเตอรีกีฬาออนไลน์ในเซินเจิ้น  500.com และ ผู้พัฒนาเกมออนไลน์ The 9  ที่หันมาขุดเหรียญคริปโตก็ได้เห็นมูลค่าหุ้นที่ร่วงลดลงอย่างมากเช่นเดียวกัน