<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital กล่าวว่าขาขึ้นของ Bitcoin ยังไม่จบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Scaramucci อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาว และผู้ก่อตั้งบริษัทการลงทุนระดับโลก SkyBridge Capital เปิดเผยว่าแม้สัปดาห์นี้จะมีการเทขายจำนวนมากในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี แต่เขาเชื่อว่าการเติบโตของบิทคอยน์ยังไม่จบ

Scaramucci ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ว่าการเทขายจำนวนมากที่เราเห็นในสัปดาห์นี้ถือเป็นเรื่องปกติ โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่า BTC และ altcoins มีราคาลดลงจากการล้างพอร์ตเป็นมูลค่ากว่า 9 พันล้านดอลลาร์ และการชำระบัญชีจำนวนมากนี้เพิ่มแรงกดดันให้เกิดการเทขายมากขึ้น จนถึงระดับราคาที่ผู้คนไม่อยากจะขายกัน ทำให้สินทรัพย์คริปโตฟื้นตัวในรูปตัว V ซึ่งการฟื้นตัวดังกล่าวจะเป็นการฟื้นตัวระยะยาวของคริปโตเคอร์เรนซี

นอกจากนี้ Scaramucci ยังได้พูดถึงประเด็นต่าง ๆ ที่เป็นชนวนให้ตลาดคริปโตร่วงลง อย่างประเด็นเรื่องบิทคอยน์กับสิ่งแวดล้อม ที่ทำให้บริษัท Tesla ยกเลิกการรับชำระเงินด้วยบิทคอยน์ และการประกาศไม่สนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศจีน

โดยการวิจัยของ Scaramucci ได้แสดงให้เห็นว่า 40% ของพลังงานที่ใช้ในการขุดบิทคอยน์ เป็นพลังงานหมุนเวียนที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ รวมถึงปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยรวมจากอุตสาหกรรมคริปโตเทียบเท่ากับ 0.13% ของปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของโลก ซึ่งความกังวลของ Elon Musk อาจเกี่ยวข้องกับคาร์บอนเครดิตของบริษัท

ในส่วนของการประกาศไม่สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศจีนนั้น Scaramucci ได้ตั้งข้อสังเกตว่าประเทศจีนมีระบบเศรษฐกิจแบบปิด ที่อาจจะใช้เงินหยวนดิจิทัลเพื่อหมุนเวียนในตลาดของตัวเองแทนสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าบิทคอยน์เป็นเครือข่ายที่แข็งแกร่งที่มีฐานผู้ใช้มากกว่า 110 ล้านคนในตอนนี้ และอาจขยายได้ถึง 1 พันล้านคนในปี 2025