<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าว คุณไม่สามารถกำไร 900% ได้โดยไม่คาดหวังให้ราคาลดลงบ้างหรอก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano (ADA) ได้เปิดเผยในเซสชั่น ask me anything (AMA) ว่าตอนนี้เขาเป็นมหาเศรษฐีพันล้านแล้ว แม้ว่ามูลค่าของเหรียญบางตัวในตลาดคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) จะลดลงมากถึง 40% ก็ตาม แต่เขาก็ยังคงคิดบวกอยู่

นาย Hoskinson ได้พูดคุยถึงหัวข้อต่างๆมากมายรวมถึงสถานะทางการเงินเขา และการพัฒนาในวงการคริปโต โดยเป็นที่ทราบกันดีว่านาย Hoskinson เป็นผู้บุกเบิกวงการ cryptocurrency ในยุคแรก ๆ อีกทั้งยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด และเป็นผู้ก่อตั้ง IOHK (Input Output Hong Kong) ซึ่งเป็น บริษัท ที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ ADA อีกด้วย

ในช่วงเซสชั่นเขาถูกถามว่ารู้สึกอย่างไรกับการได้เป็นมหาเศรษฐีระดับพันล้าน เขากล่าวว่าได้รับสถานะเศรษฐีพันล้านเป็นครั้งแรกในช่วงตลาดขาขึ้นเมื่อปี 2017 เมื่อ bitcoin แตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 20,000 ดอลลาร์ โดยหลังจากนั้นเขาใช้เวลา 3 ปีหลังจากก่อตั้งบริษัทด้านคริปโตในการเป็นเศรษฐีเงินล้าน ก่อนที่จะกลายเป็นเศรษฐีเงินพันล้านในปีนั้น

Hoskinson ยังเผยว่าเขาได้รับเหรียญ ADA เพื่อเป็นค่าจ้างในการพัฒนาโครงการนี้ และเขาก็ไม่ได้ถือเหรียญ ETH อีกต่อไป หลังจากความจบตลาดขาขึ้นใน 2017 เขากล่าวว่าฐานะของเขาหลังจากนั้นก็ “พออยู่ได้” แต่ก็เริ่มฟื้นตัวได้ในปีนี้ พร้อมเสริมว่าความผันผวนในตลาดเหรียญคริปโตนั้นถือเป็นอะไรที่คาดการณ์ได้อยู่แล้ว เขาเสริม เนื่องจากว่าวงจรของตลาดนวัตกรรมนั้นก็ต้องมีทั้งขาขึ้นและขาลงเป็นเรื่องธรรมดา

“ขอต้อนรับสู่ คริปโต นั่นคือสิ่งที่มันเป็น มันวิ่งขึ้นไป และมันก็วิ่งลงมา คุณไม่สามารถทำกำไร 900% โดยที่ไม่คาดหวังว่าราคาจะร่วงกลับลงมาได้”

เขากล่าวเสิรมถึงการมีอยู่ของวงการ cryptocurrency ก็คือ “เรากำลังสร้างสังคมขึ้นมาใหม่และเราทุกคนรู้ดีว่าการทำเช่นนั้นจะทำให้ตลาดนั้นมีมูลค่ารวมกันหลายล้านล้านดอลลาร์หากไม่ใช่หลายสิบล้านล้านดอลลาร์จากกิจกรรมนี้”