<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple ปลื้มที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนชักใย Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Elon Musk เห็นด้วยว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะมีส่วนช่วยในการใช้พลังงานสะอาด เพียงไม่กี่สัปดาห์บริษัท Tesla ก็ได้มีการประกาศยกเลิกรับชำระเงินด้วยบิทคอยน์อย่างกระทันหัน 

Brad Garlinghouse ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Ripple ปลื้มใจที่ Meltem Demirors ผู้ดำรงตำแหน่ง CSO ของ Coinshares คิดว่าเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการปล่อยข่าว FUD เกี่ยวกับการใช้พลังงานของบิทคอยน์ ที่ทำให้บริษัท Tesla ของ Elon Musk เลิกรับชำระเงินด้วยบิทคอยน์เมื่อไม่นานมานี้

“เป็นเรื่องที่น่าดีใจอย่างมาก ที่คุณคิดว่าบริษัท Ripple จะเป็นผู้บงการชักใย Elon Musk ได้ ทั้ง ๆ ที่มีนักวิทยาศาสตร์, รัฐบาล, และชาวคริปโตคนอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วนได้ออกมาพูดเกี่ยวกับการใช้พลังงานของบิทคอยน์” Garlinghouse กล่าว

โดยผู้บริหารระดับสูงของ Ripple มักออกมาวิพากษ์วิจารณ์การใช้พลังงานของบิทคอยน์เป็นประจำ ซึ่งผู้ก่อตั้งอย่าง Chris Larsen ยังเคยแสดงความคิดเห็นว่าบิทคอยน์ควรเลิกใช้อัลกอริทึมแบบ Proof-of-Work 

แม้สาเหตุที่ทำให้ Elon Musk เปลี่ยนความคิดจะยังคงไม่ชัดเจน แต่ Cathie Wood ผู้ก่อตั้ง Ark Invest ได้แสดงความคิดเห็นว่าผู้เล่นสถาบันรายใหญ่ของ BlackRock อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว