<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผย กองทุนเฮดจ์ฟันด์จำนวนมากกว่าครึ่งกำลังแห่ลงทุนใน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PwC บริษัทที่ปรึกษาด้านการบัญชี การเงินและภาษี ได้เผยแพร่รายงานประจำปีฉบับที่ 3 ซึ่งเป็นการตรวจสอบภูมิทัศน์ของกองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโตในทั่วทุกมุมของโลก 

รายงานดังกล่าวได้อ้างอิงข้อมูลการวิจัยในไตรมาสแรกของปีนี้ และได้รับความร่วมมือจากสมาคมการจัดการการลงทุนทางเลือก (AIMA) ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกว่า กองทุนป้องกันความเสี่ยงแบบดั้งเดิมนั้นมอง cryptocurrency เป็นอย่างไร

รายงานเปิดเผยว่า สินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AuM) ทั่วโลกทั้งหมดได้เพิ่มขึ้นจากระดับ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2019 ไปเป็นเกือบ 3.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2020 กองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโตส่วนใหญ่เลือกลงทุนใน Bitcoin / BTC (92%) ตามมาด้วย Ethereum / ETH (67%), Litcoin / LTC (34%), Chainlink / LINK (30%), Polkadot / DOT (28%) และ Aave / AAVE (27%)

ประมาณ 20% ของกองทุนป้องกันความเสี่ยงแบบดั้งเดิม ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารอยู่ที่ราว ๆ 180,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นั้นพบว่ากำลังลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลคิดเป็น 3% ของ AUM ยิ่งกว่าไปนั้นรายงานยังพบว่า 86% ของกองทุนแบบดั้งเดิมที่ลงทุนในคริปโตอยู่แล้วมีความตั้งใจที่จะลงทุนในคริปโตเพิ่มเติมภายช่วงสิ้นปีนี้

ปีนี้เป็นปีแรกที่เราได้พูดถึง กองทุนป้องกันความเสี่ยงแบบดั้งเดิมในพื้นที่แห่งนี้และสิ่งที่น่าทึ่งอย่างมากก็คือ 46% ของกองทุนป้องกันความเสี่ยงแบบดั้งเดิม ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารประมาณ 180,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ลงทุนในคริปโตแล้ว” นาย Henri Arslanian ผู้นำด้านคริปโตของ PwC กล่าวว่าในระหว่างการให้สัมภาษณ์  

นอกจากนี้รายงานยังพบว่า 82% ของผู้ตอบแบบสอบถามนั้นเชื่อว่า ความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบยังคงเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการลงทุนคริปโต แม้แต่ผู้ที่เคยลงทุนในสินทรัพย์คริปโตมาแล้วก็ยังเห็นด้วยว่ามันเป็นความท้าทายที่สำคัญ (50%)