<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน XRP เริ่มกังวลหนัก หลังก.ล.ต.สหรัฐฯ ยื่นเอกสารกล่าวหาว่า Ripple ล้มเหลวในการพัฒนาเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบดีกว่าการต่อสู้คดีระหว่าง Ripple และ SEC นั้นได้กระตุ้นให้เกิดความผันผวนให้กับราคาของเหรียญ XRP  และปัจจุบันยังมีการคาดการณ์อีกมากมายเกี่ยวกับผลกระทบเชิงบวกและผลกระทบเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นจากการฟ้องร้อง ซึ่งดูเหมือนว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดน่าจะเป็นนักลงทุน XRP

Ripple และชุมชน XRP

Rippleได้รับการสนับสนุนจากชุมชน XRP เสมอมาไม่ว่าจะเป็นในช่วง Crypto winter ในปี 2017-2018 หรือการต่อสู้กับหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาเมื่อเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตามความคืบหน้าล่าสุดในคดีนี้ได้ทำให้ชุมชน XRP มีความกังวล ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากการยื่นเอกสารล่าสุดของคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่อ้างว่า Ripple “ล้มเหลวในการพัฒนากรณีการใช้งาน” ให้กับเหรียญ XRP ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการกล่าวหาว่า นาย Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวยอมรับในเรื่องนี้ระหว่างการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ On-demand Liquidity [ODL] ในปี 2018 อีกด้วย

การกล่าวหาดังกล่าว ทำให้หลายคนเริ่มคาดเดาข้อยุติที่เป็นไปได้ระหว่าง SEC และ Ripple ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่าทำไมนักลงทุน xrp บางคนจึงกำลังเกิดอาการตื่นตระหนกและเรียกร้องที่นั่งในชั้นศาล

อย่างไรก็ตามนาย John Deaton ซึ่งเป็นทนายความหลักของนักลงทุน XRP ได้พยายามเรียกคืนความเชื่อมั่นกลับมา โดยเขาได้อ้างในทวีตต่อมาว่า “เขากำลังพยายามแทรกแซงคดีเพื่อให้เหล่านักลงทุน XRP ได้มีที่นั่งในศาลเพื่อที่รับฟังการสนทนาใด ๆ ระหว่างการพิจารณาคดี”

ความกังวลที่คล้ายกันนี้ ยังเกิดขึ้นอีกหลายครั้งเมื่ออดีต CTO ของ Ripple นาย Jed McCaleb ยังคงเทขายเหรียญ XRP ของเขาอย่างต่อเนื่อง 

แม้ XRP จะมีการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อยอดขาย XRP ของ McCaleb ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปก่อนหน้านี้ McCalebได้ขายเหรียญ XRP ไปแล้วเกือบ 275 ล้านเหรียญ นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มูลค่าของเหรียญลดลงกว่า 62% จากระดับ 1.69 ดอลลาร์ไปแตะจุดต่ำสุดที่ 0.6263 ดอลลาร์