<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้คนแห่ล็อค ETH ใน Ethereum 2.0 เมื่อตัว Hard fork อัปเกรด London กำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชีทวิตเตอร์ @eth2validators ที่ติดตามการเคลื่อนไหวของ ETH Validators พบว่าจำนวน Validators ที่นำเหรียญ ETH ไปล็อคไว้ในระบบ ETH 2.0 ซึ่งเป็นตัวในเดือนธันวาคมปี 2020 ได้เพิ่มขึ้นถึงระดับ ATH เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามข้อมูลดังกล่าว TLV ที่ถูกฝากไว้ในระบบ ETH 2.0 ตอนนี้มีมูลค่ารวม 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็น 4.4% ของปริมาณอุปทาน Ethereum ที่หมุนเวียนโดยรวม

ในปัจจุบันเหรียญ ETH ที่ถูกล็อคไว้มีจำนวนรวมมากกว่า 5 ล้าน ETH พร้อมกับจำนวน Validators ใหม่รายวันที่เพิ่มขึ้นเป็น 1,097 คน ทำให้ขณะนี้มีจำนวน Validators โดยรวมเท่ากับ 148,761 คน

โดย Validators แต่ละคนจำเป็นต้องฝากเหรียญอย่างน้อย 32 ETH  ซึ่งเป็นมูลค่ากว่า 89,280 ดอลลาร์ ในอัตราที่มีการซื้อขายกันเหรียญละ 2,790 ดอลลาร์ ณ ขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้

นอกจากนี้แผนภูมิจาก Glassnode ยังแสดงให้เห็นว่านักลงทุนได้ทำการการถอนเหรียญ ETH ออกจากแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนเป็นจำนวนมาก ทำให้จำนวนการถอน ETH ของแพลตฟอร์มลดลงเหลือเพียง 651.262 ETH ซึ่งต่ำสุดในรอบ 11 เดือน โดยก่อนหน้านี้ได้มีเจ้ามือนิรนามได้ถอนเหรียญออกไปจาก Binance กว่า 527,459 ETH จากการแลกเปลี่ยน Binance ในสิบนาที

อย่างไรก็ตาม CryptoQuant ได้ให้ข้อมูลว่าการถอนดังกล่าวเป็นเพียงธุรกรรมภายในของ Binance ที่ย้ายเหรียญ ETH ไปยังกระเป๋าเงินเย็นใหม่เท่านั้น

ขณะเดียวกันจากจำนวน Address ที่เพิ่มขึ้นถึงระดับ ATH ที่ 59,723,647 ก็แสดงให้เห็นถึงผู้ใช้จำนวนมากที่เข้าสู่ระบบนิเวศ

Meltem Demirors หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ CoinShares เชื่อว่าขณะนี้เงินทุนกำลังไหลจากบิทคอยน์ ไปยัง Ethereum เนื่องจากการอัปเกรด ETH London hard fork (EIP-1559) ที่มีกำหนดในเดือนกรกฎาคกำลังใกล้เข้ามา แม้ Hard Fork ดังกล่าวจะไม่ได้เข้ามาปัญหาความแออัดและค่าธรรมเนียมที่สูงเกินไปของ Ethereum Chain ในปัจจุบัน แต่จะเพิ่มความจุสูงสุดของแพลตฟอร์มเป็นสองเท่าแทน