<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Edward Snowden เผยว่าเงินอัดฉีด 6 ล้านล้านดอลลาร์ของ Biden จะส่งผลดีต่อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Edward Snowden หรือนักเปิดโปงรัฐบาลสหรัฐฯชื่อดังได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สโนว์เดนมองการอัดฉีดเม็ดเงินรัฐบาลสหรัฐฯ ส่งผลดีต่อ Bitcoin

Edward Snowden อดีตที่ปรึกษาด้านข่าวกรองคอมพิวเตอร์วัย 37 ปีของ National Security Agency (NSA) และผู้รับเหมาของ Central Intelligence Agency (CIA) ได้กล่าวถึง bitcoin อีกครั้งหนึ่ง 

โดยอ้างอิงจากโพสต์ Twitter ของ Snowden ที่ถูกโพสต์ขึ้นหลังจากที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 6 ล้านล้านดอลลาร์ของฝ่ายบริหาร Biden ถูกเสนอออกมา ตามการรายงานของ The Wall Street Journal เผยว่า POTUS เตรียมยื่นข้อเสนองบประมาณจำนวนมหาศาลของเขาสำหรับปี 2022 ในวันศุกร์นี้

“ หกล้านล้านดอลลาร์? นี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับ Bitcoin” Edward กล่าวเมื่อวันศุกร์ ทวีตดังกล่าวมีผู้กดไลค์ 43,900 ไลค์และมีการรีทวีตมากกว่า 6,000 ครั้ง

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Snowden พูดถึง bitcoin ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขาได้ให้ความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับหัวข้อนี้ ตัวอย่างเช่นหลังจากตลาดคริปโตร่วงอย่างรุนแรงในวันที่ 12 มีนาคม 2020 จนผู้คนถึงกับเรียกมันว่า “Black Thursday” นาย Snowden กล่าวว่า:

“นี่เป็นครั้งแรกในช่วงเวลาหนึ่งที่ผมรู้สึกอยากซื้อบิตคอยน์ การร่วงลงของราคานั้นเกิดจากความตื่นตระหนกมากเกินไป และมีเหตุผลน้อยเกินไป”

อย่างไรก็ตาม นักตั้งแต่ตอนนั้นมาจนถึงตอนนี้ ราคา Bitcoin ก็ได้มีการฟิ้นตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้มันพุ่งไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 64,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่ตอนนี้มันเริ่มลดลงมาอยู่ที่ระดับ 36,000 ดอลลาร์แล้ว