<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale สูญเสียมูลค่าไปกว่า 6.5 หมื่นล้านบาทใน 24 ชั่วโมง หลังราคาคริปโตร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทกองทุนด้านคริปโตยักษ์ใหญ่ Grayscale ได้ออกมาเผยว่าเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่ามูลค่าของเหรียญคริปโตที่พวกเขาถือครองไว้ลดลงจาก 3.62 หมื่นล้านดอลลาร์ลงมาเหลือแค่ 3.41 หมื่นล้านดอลลาร์ในระยะเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น

เม็ดเงินไหลออกจาก Grayscale กว่า 2.1 พันล้านดอลลาร์

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ Bybt แสดงให้เห็นว่ามีสินทรัพย์ที่ไหลออกจาก Grayscale crypto trusts ที่ไม่เพียงเกิดขึ้นใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือในสัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังเกิดขึ้นในเดือนที่แล้วอีกด้วย

ตารางเผยว่านักลงทุนนั้นแห่ถอนเงินออกจากกองทุน Bitcoin และ altcoins ออกไป โดยส่วนใหญ่นั้นเป็นนักลงทุนที่ทำการล็อคเงินทุนของพวกเขาเข้าตามเงื่อนไขเป็นเวลาครึ่งปีแล้วนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีเหรียญคริปโตอื่น ๆ ที่เพิ่งจะถูกเพิ่มเข้ามาอย่างเช่น MANA, LPT, LINK, FIL และ BAT รวมถึง Litecoin ที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้ถูกถอนออกไปมากนัก หากเทียบตั้งแต่ช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin ไม่สามารถยืนเหนือ $40,000 ได้

ก่อนหน้านี้ราคาของ BTC นั้นได้ลดลงไปราว ๆ 38% โดยร่วงจากจุดสูงสุดในเดือนนี้ที่ราว ๆ 58,000 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 35,489 ดอลลาร์ ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

การร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ Elon Musk เคยออกมาประกาศให้ Tesla เลิกรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระเงิน เนื่องจากอ้างถึงปัญหาด้านการใช้พลังงานสกปรกของมัน

จากนั้นรัฐบาลจีนก็ได้เข้ามาร่วมผสมโรงด้วยการออกมาประกาศว่าจะจัดการกวาดล้างการขุด Bitcoin ในประเทศ พร้อมแบนไม่ให้สถาบันการเงินในประเทศทำธุรกรรมเกี่ยวกับคริปโตอีกด้วย

ปัจจัยล่าสุดที่ผลักให้ราคา Bitcoin ร่วงลงมาก็คือหัวหน้าธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาโจมตี Bitcoin เนื่องจากมีความผันผวนและไม่มีคุณสมบัติเพื่อเอาไว้ใช้ในการชำระเงิน